Ferill 112. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
150. löggjafarþing 2019–2020.
Prentað upp.
Þingskjal 497 — 112. mál.
Fyrirsögn.
Svar
samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra við fyrirspurn frá Líneik Önnu Sævarsdóttur um kostnað við snjómokstur og hálkuvörn.
Fyrirspurnin hljóðar svo:
Hver var árlegur kostnaður Vegagerðarinnar við snjómokstur og hálkuvörn á árunum 2010–2018:
a. á landinu öllu,
b. á Fjarðarheiði,
c. á Fagradal?
Landið allt.
Í eftirfarandi töflu má sjá heildarkostnað Vegagerðarinnar við snjómokstur á landinu öllu 2010–2018. Tölur eru á verðlagi í lok árs 2018.
Ár | Kostnaður |
2010 | 2.251.936.720 |
2011 | 2.755.474.929 |
2012 | 2.908.845.076 |
2013 | 3.081.257.663 |
2014 | 3.552.915.931 |
2015 | 3.802.065.510 |
2016 | 2.932.767.466 |
2017 | 2.967.464.992 |
2018 | 3.365.749.077 |
Fjarðarheiði.
Viðhaldi og þjónustu á Fjarðarheiði er sinnt frá áhaldahúsinu í Fellabæ. Í töflunni er sýndur allur kostnaður vegna snjómoksturs og hálkuvarna sem sinnt er frá Fellabæ. Innifalinn er kostnaður við stjórnun og rekstur búnaðar vegna þessara verkefna. Í neðstu tveimur línunum er sýndur kostnaður við snjómokstur og hálkuvarnir á Fjarðarheiði einni. Annars vegar, í næstneðstu línu, án kostnaðar við hálkuvarnir, stjórnun og rekstur búnaðar. Hins vegar, í neðstu línu, með kostnaði vegna hálkuvarna, stjórnunar og reksturs búnaðar. Helmingamokstur og kostnaður við rekstur vaktstöðvar eru undanskildir. Tölur eru í þús. kr.
Verkhluti | 2010 | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 |
Mokstur | 88.188 | 82.453 | 88.476 | 134.061 | 178.386 | 112.749 | 107.152 | 95.358 | 103.479 |
Stjórnun, hálkuvarnir | 10.050 | 15.274 | 19.313 | 27.898 | 25.646 | 33.416 | 42.024 | 51.432 | 51.002 |
Tennur og dreifarar | 9.794 | 9.499 | 10.381 | 14.685 | 15.370 | 18.584 | 10.277 | 8.690 | 17.430 |
Samanlagt | 108.033 | 107.226 | 118.170 | 176.643 | 219.403 | 164.750 | 159.454 | 155.480 | 171.912 |
Hlutdeild snjómoksturs | 82% | 77% | 75% | 76% | 81% | 68% | 67% | 61% | 60% |
Fjarðarheiði | 32.139 | 28.136 | 31.876 | 44.938 | 57.963 | 34.168 | 37.243 | 31.012 | 40.669 |
Með öllum kostnaði | 39.371 | 36.590 | 42.575 | 59.212 | 71.290 | 49.927 | 55.421 | 50.565 | 67.564 |
Fagridalur.
Í töflunni hér á eftir er sýndur allur kostnaður vegna snjómoksturs og hálkuvarna sem tilheyra áhaldahúsi á Reyðarfirði. Leiðinni um Fagradal er sinnt þaðan. Innifalinn er kostnaður við hálkuvarnir, stjórnun og rekstur búnaðar vegna þessara verkefna. Fagridalur og Hólmaháls voru fram að flutningi Hringvegarins á sama verknúmeri. Með öðrum orðum er kostnaður vegna þessara tveggja vegakafla ekki skilinn að í bókhaldi. Á grunni gagna ársins 2019 er kostnaður við leiðina um Fagradal metinn 75% af heildarkostnaði leiðarinnar frá Eskifirði að Egilsstöðum. Leiðinni frá Eskifirði að Egilsstöðum er skipt í þessa tvo kafla, þ.e. annars vegar er leiðin um Fagradal og hins vegar leiðin um Hólmaháls. Kostnaður við Hólmaháls er metinn 25% af heildarkostnaði. Í neðstu línunni er sýndur kostnaðurinn við Fagradal sérstaklega með kostnaði vegna hálkuvarna, stjórnunar og reksturs búnaðar. Í næstneðstu línunni er sýndur beinn kostnaður vegna moksturs. Helmingamokstur og kostnaður við rekstur vaktstöðvar eru undanskildir. Tölur er í þús. kr.
Verkhluti | 2010 | 2011 | 2012 | 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 |
Mokstur | 73.823 | 87.312 | 92.039 | 89.710 | 100.747 | 99.761 | 72.776 | 70.837 | 60.814 |
Stjórnun, hálkuvarnir | 9.363 | 13.698 | 22.708 | 30.208 | 24.840 | 33.764 | 19.745 | 19.207 | 25.958 |
Tennur og dreifarar | 7.416 | 7.416 | 7.416 | 7.416 | 7.416 | 7.416 | 7.416 | 7.416 | 7.416 |
Samanlagt | 90.602 | 108.426 | 122.163 | 127.334 | 133.004 | 140.942 | 99.938 | 97.461 | 94.188 |
Hlutdeild snjómoksturs | 81% | 81% | 75% | 70% | 76% | 71% | 73% | 73% | 65% |
Egilsstaðir–Eskifjörður | 26.761 | 30.827 | 42.181 | 32.928 | 315.36 | 38.631 | 30.019 | 30.471 | 33.240 |
Fagridalur | 24.632 | 28.712 | 41.991 | 35.053 | 31.224 | 40.933 | 30.917 | 31.442 | 38.612 |
Með öllum kostnaði | 32.843 | 38.282 | 55.988 | 46.738 | 41.632 | 54.577 | 41.223 | 41.923 | 51.483 |