samkeppnisstaða Vestmannaeyja og landsbyggðarinnar.
Virðulegi forseti. Meginhlutverk okkar sem stjórnmálamanna er að tryggja sambærileg búsetuskilyrði um Ísland allt, skapa fólkinu jöfn tækifæri til búsetu. Til að gera Vestmannaeyjar sem við ræðum hér um í dag að samkeppnishæfum búsetukosti fyrir ungt fólk þarf ýmislegt að laga. Eins og hv. flutningsmaður, upphafsmaður umræðunnar hér í dag, benti á hefur íbúum í Vestmannaeyjum fækkað um 1 þús. manns á 10 árum. Það má kalla það nánast byggðahrun þegar 1 þús. manns af 5 þús. flytja í burtu og við verðum að grípa til bráðra aðgerða til að finna framtíðarlausn í samgöngumálum á milli lands og Vestmannaeyja.
Einungis með róttækum samgöngubótum milli lands og Eyja gerum við Vestmannaeyjar að samkeppnishæfum búsetukosti fyrir ungt fólk í dag. Þar koma fjórir kostir fyrst og fremst til greina. Það er nýr Herjólfur strax sem slær á bráðasta vandann, stórlækkun á ferjugjaldinu sem gerir það sambærilegt við að aka bíl um aðra þjóðvegi landsins, höfn í Bakkafjöru og göng á milli lands og Eyja.
Ný samgönguáætlun leit dagsins ljós í vikunni og verður rædd hér á fimmtudaginn. Þar er gert ráð fyrir 5 milljarða framkvæmd í Bakkafjöru sem framtíðarlausn á samgöngumálum milli lands og Eyja. Þá hlýtur að þurfa að spyrja hæstv. ráðherra byggðamála þessarar spurningar: Þýðir það að gangakosturinn sé úr sögunni? Enn hefur ekki verið farið í þær rannsóknir sem útiloka göng á milli lands og Eyja eða leiða til lykta hvaða leið skuli farin.
Að mínu mati á ekki að ákveða höfnina í Bakkafjöru fyrr en hitt hefur verið rannsakað til hlítar. Þess vegna hlýtur hæstv. byggðamálaráðherra að þurfa að svara skýrt hér í dag með hæstv. samgönguráðherra sér við hlið þessari spurningu: Eru þetta endalok gangahugmyndanna? Er ekki vitlegra að ráðast í rannsóknir á möguleikum gangagerðar áður en tekin er ákvörðun um byggingu hafnar í Bakkafjöru? Þetta er framtíðarlausn og til baka verður ekki snúið úr því (Forseti hringir.) þegar sú framkvæmd er hafin.