Ferill 173. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
Þingskjal 928 — 173. mál.
Þingsályktun
um samgönguáætlun fyrir árin 2019–2033.
Alþingi ályktar, sbr. lög um samgönguáætlun, nr. 33/2008, að fram til ársins 2033 skuli unnið að samgöngumálum í samræmi við áætlun þessa sem felur í sér:
a. stefnu í samgöngumálum og helstu markmið sem vinna skal að,
b. skilgreiningu á grunnneti samgöngukerfisins sem nær til alls landsins og er ætlað að tryggja landsmönnum greiðar samgöngur,
c. áætlun um fjáröflun til samgöngumála,
d. yfirlit um útgjöld til allra helstu þátta í rekstri samgöngustofnana, svo og viðhalds, öryggismála og nýframkvæmda á sviði flugmála, siglingamála og vegamála. Fjárhæðir eru á verðlagi fjárlaga fyrir árið 2019 og eru í milljónum króna.
Áætlun þessi skal taka mið af og vera hluti af heildstæðri samþættri stefnu í samgöngumálum, fjarskiptamálum, byggðamálum og málefnum sveitarfélaga og gerð í samræmi við samþykktar áætlanir á vegum Alþingis og ríkisstjórnar.
1. FRAMTÍÐARSÝN OG MEGINMARKMIÐ
Ísland verði í fremstu röð með trausta og örugga innviði, öflug sveitarfélög, verðmætasköpun og framsækna þjónustu. Tækni tengi byggðir landsins og Ísland við umheiminn í jafnvægi við umhverfið.
Meginmarkmið áætlana í samgöngu- og sveitarstjórnarmálum:
1. Þjónusta samgöngu- og fjarskiptakerfa mæti þörfum samfélagsins.
2. Sjálfbærar byggðir um land allt.
Tillögur í þingsályktun þessari um fjárveitingar til einstakra málaflokka og tímasetningu þeirra, svo og til einstakra verkefna sem áhersla er lögð á að komist til framkvæmda á áætlunartímabilinu 2019–2033, byggjast á framangreindum meginmarkmiðum ásamt áherslum ráðherra og ríkisstjórnar.
2. MARKMIÐ OG ÁHERSLUR
2.1. Markmið um greiðar samgöngur.
Stefnt verði að því að samgöngukerfi landsins myndi eina samþætta heild sem þjóni íbúum og atvinnulífi sem best. Aðgengi fólks að þjónustu og vörum verði aukið og hreyfanleiki bættur.
Búsetugæði verði aukin með því að bæta samgöngur innan og milli skilgreindra vinnusóknarsvæða og stækka þau þar sem hægt er.
Uppbygging og rekstur samgangna stuðli að eflingu atvinnulífs innan og milli landshluta.
Áherslur til að ná þessum markmiðum:
Almennar áherslur.
2.1.1 Þjónusta í grunnnetinu verði bætt, m.a. með því að nýta tæknilausnir, þ.m.t. á sviði upplýsingatækni.
2.1.2 Gáttir landsins verði vel skilgreindar og styrktar.
2.1.3 Aðgengi hreyfihamlaðs fólks að mannvirkjum og þjónustu samgöngukerfisins verði eins og best verður á kosið.
2.1.4 Samgöngukerfið taki tillit til þarfa ferðaþjónustunnar, m.a. vegna markmiða um dreifingu ferðamanna um landið. Sérstaklega verði hugað að vetrarþjónustu á vegakerfinu.
Uppbygging og rekstur samgöngukerfisins.
2.1.5 Allar helstu stofnleiðir og tenging þeirra við þéttbýli með fleiri en 100 íbúa verði með bundnu slitlagi og viðunandi burðarþoli.
2.1.6 Gert verði átak við lagningu á bundnu slitlagi á umferðarlitla vegi sem hafa viðunandi burðarþol þrátt fyrir að veghönnun sé að einhverju leyti ábótavant.
2.1.7 Unnið verði að þróun stofnvegakerfis höfuðborgarsvæðisins til að auka öryggi og bæta umferðarflæði.
2.1.8 Viðhald stofnvega á hálendi og endurbætur á þeim beinist að því að auka öryggi og koma í veg fyrir akstur utan vega.
2.1.9 Einbreiðum brúm á umferðarmestu vegum landsins verði fækkað.
2.1.10 Þjónustu á vegum verði forgangsraðað með hliðsjón af umferð.
2.1.11 Miðað verði við að Reykjavíkurflugvöllur geti áfram þjónað innanlandsflugi á fullnægjandi hátt á meðan annar jafn góður eða betri kostur er ekki fyrir hendi.
2.1.12 Greiðsluþátttöku ríkisins í hafnarframkvæmdum verði forgangsraðað annars vegar í þágu öryggis og hins vegar í þágu atvinnusköpunar.
Flutningar og tenging við gáttir.
2.1.13 Flutningaleiðir á landi og sjó verði skilgreindar, vegir skilgreindir með áherslu á nægjanlegt burðarþol, næga breidd og bundið slitlag.
2.1.14 Aðstaða á Keflavíkurflugvelli verði bætt til að mæta mikilli fjölgun farþega og aðstaða á alþjóðlegum flugvöllum bætt.
2.1.15 Miðað verði við að áfram verði tveir alþjóðaflugvellir á suðvesturhorni landsins sem geti svarað eftirspurn á hverjum tíma og tryggt öryggi og samkeppnishæfni landsins.
2.1.16 Gáttir inn í landið um aðra alþjóðlega flugvelli verði þróaðar áfram og uppfylli ávallt settar öryggiskröfur.
2.1.17 Áfram verði unnið að bættum viðskiptatækifærum fyrir íslenska flugrekendur.
2.1.18 Rannsóknir sem varða hafnir og siglingaleiðir verði efldar.
Almenningssamgöngur, gangandi og hjólandi; fjölbreyttir ferðamátar.
2.1.19 Hreyfanleiki og aðgengi íbúa að grunnþjónustu verði aukið með því að styðja við almenningssamgöngur milli þéttbýlisstaða utan höfuðborgarsvæðisins.
2.1.20 Skipulag almenningssamgangna miðist við samþætta þjónustu á landi, í lofti og á legi. Gætt verði jafnræðis í stuðningi ríkisins við þjónustuaðila.
2.1.21 Áfram verði unnið að auknum forgangi almenningssamgangna í umferðinni með gerð sérreina, forgangi á umferðarljósum og öðrum aðgerðum.
2.1.22 Unnið verði að samningi við Samtök sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu um uppbyggingu samgangna á höfuðborgarsvæðinu þar sem lögð verði áhersla á nauðsynlegar úrbætur í núverandi almenningssamgöngum, uppbyggingu og rekstur hágæða almenningssamgangna, úrbætur á stofnvegum og gerð hjóla- og göngustíga.
2.1.23 Íbúar landsbyggðarinnar eigi kost á að komast til höfuðborgarsvæðisins á um 3,5 klst. samþættum ferðatíma, akandi, með ferju og/eða í flugi.
2.1.24 Áfram verði stutt við gerð stofnstíga í þéttbýli. Við gerð stofnstíga meðfram þjóðvegum með aðskilnaði mismunandi samgöngumáta verði forgangsraðað í þágu öryggis.
2.1.25 Leitast verði við að gera hjólreiðar og göngu að greiðum og öruggum ferðamáta.
Tækniþróun.
2.1.26 Samgönguyfirvöld fylgist með tækniþróun og innleiðingu tæknilausna í samanburðarlöndum, taki þátt í mótun þeirra og stuðli að innleiðingu þegar þær verða hagkvæmar.
2.1.27 Farnetssamband verði tryggt á þjóðvegum, fjölsóttum ferðamannastöðum og við strendur landsins.
2.1.28 Innviðir, þ.m.t. fjarskiptanet, styðji nýtingu upplýsingatækni, m.a. við umferðarstjórnun, miðlun upplýsinga um aðstæður, innheimtu notenda- og veggjalda og samskipti milli ökutækja og við innviði.
2.1.29 Lagaumhverfi og innviðir taki tillit til sjálfvirknivæðingar farartækja, þ.m.t. eru flygildi.
2.1.30 Fjarskiptatækni verði nýtt í auknum mæli til að miðla upplýsingum til notenda um leiðir og aðstæður í lofti, á láði og legi.
2.2. Markmið um öruggar samgöngur.
Öryggi verði haft til hliðsjónar við allar ákvarðanir, áherslur og aðgerðir í samgöngumálum óháð ferðamáta. Markmið allra öryggisaðgerða verði að vernda mannslíf og að Ísland standi jafnfætis þeim ríkjum er fremst standa í öryggismálum.
Áherslur til að ná þessum markmiðum:
Almennar áherslur.
2.2.1 Unnið verði eftir samræmdum öryggisáætlunum allra samgöngugreina og gerðar aðgerðaáætlanir til fimm ára fyrir hverja samgöngugrein með mælanlegum markmiðum og árangursmælikvörðum.
2.2.2 Fyrir liggi mat á öryggishlutverki flugvalla, hafna og vega, m.a. með tilliti til ófyrirséðra atburða, svo sem náttúruhamfara.
2.2.3 Í gildi verði öryggisstjórnunarkerfi fyrirtækja og stofnana á öllum sviðum samgangna og þeim viðhaldið.
2.2.4 Fylgst verði með öryggisatvikum í flugi, siglingum og umferð og þau nýtt til ráðstafana sem auka öryggi.
2.2.5 Tryggð verði rétt og samræmd skráning samgönguslysa.
2.2.6 Trúverðugleiki Íslands verði tryggður með því að landið standist allar úttektir alþjóðlegra stofnana á öryggi í samgöngum.
2.2.7 Eftirlit og tíðni eftirlits með leyfishöfum taki mið af áhættu og frammistöðu þeirra í öryggismálum.
Markmið flugöryggisáætlunar.
a. Að Ísland verði í hópi þeirra fimm Evrópuríkja þar sem fæst flugslys verða miðað við flugtíma og fjölda hreyfinga.
b. Að flugslysum og alvarlegum flugatvikum fækki um 5% á ári.
Markmið siglingaöryggisáætlunar.
a. Að treysta og auka öryggi íslenskra skipa, áhafna og farþega þannig að enginn látist í sjóslysum eða hið minnsta verði fjöldi látinna í sjóslysum ekki fleiri en einn á ári að jafnaði á tímabilinu.
b. Að slysum á sjómönnum fækki um 5% á hverju ári.
Markmið umferðaröryggisáætlunar.
a. Að Ísland verði meðal fremstu Evrópuríkja hvað varðar fjölda látinna og alvarlega slasaðra í umferðinni á hverja 100 þúsund íbúa.
b. Að látnum og alvarlega slösuðum fækki að jafnaði um 5% á ári.
2.3. Markmið um hagkvæmar samgöngur.
Stefnt verði að því að auka hagkvæmni í samgöngum fyrir notendur og samfélagið. Staðið verði að framkvæmdum, viðhaldi og þjónustu með skilvirkum hætti og fjármunir nýttir með eins hagkvæmum hætti og unnt er.
Áherslur til að ná þessum markmiðum:
Almennar áherslur.
2.3.1 Leitað verði hagkvæmustu lausna í uppbyggingu og rekstri samgöngukerfisins.
2.3.2 Verðlagning á samgöngum verði gagnsæ og endurspegli þann kostnað sem þeim fylgir.
2.3.3 Litið verði á samgöngukerfið sem eina heild. Nýir innviðir verði skipulagðir og þeim forgangsraðað með hliðsjón af niðurstöðum faglegra greininga.
2.3.4 Áfram verði unnið að greiningu og rannsóknum með það að markmiði að aðkoma ríkisins í útgjöldum og skattlagningu stuðli að auknu jafnræði milli flutningsmáta.
Upplýsingatækni og rafræn stjórnsýsla.
2.3.5 Upplýsingatækni og nýjar tæknilausnir verði innleiddar með hagkvæmni að leiðarljósi.
2.3.6 Rafræn þjónusta verði efld í stjórnsýslu samgöngustofnana.
2.3.7 Fjarskiptaaðstaða í eigu og rekstri opinberra aðila verði kortlögð með hagkvæmni í rekstri og þjónustu að leiðarljósi.
2.3.8 Aðgengi verði aukið að gögnum í eigu opinberra aðila og einkaaðila sem stuðlað geta að bættum samgöngum.
Hagkvæmir ferðamátar og álagsdreifing.
2.3.9 Unnið verði að greiningu og rannsóknum á aukinni hagkvæmni og afkastagetu samgönguinnviða.
Fjármögnun framkvæmda.
2.3.10 Skoðaðar verði fjölbreyttar leiðir til fjármögnunar stórra framkvæmda, m.a. í samstarfi við einkaaðila og með innheimtu veggjalda.
2.3.11 Kannaðar verði leiðir að breyttu fyrirkomulagi gjaldtöku vegna notkunar á vegum þannig að hún endurspegli að hluta til ekna vegalengd, óháð orkugjafa. Gjöldin taki mið af álagi og umhverfisáhrifum sem ökutækið veldur.
2.4. Markmið um umhverfislega sjálfbærar samgöngur.
Stefnt verði að því að samgöngur verði umhverfislega sjálfbærar og að draga úr hnattrænum, svæðisbundnum og staðbundnum umhverfisáhrifum samgangna. Hér birtast almennar áherslur, að öðru leyti er vísað í aðgerðaáætlun stjórnvalda í loftslagsmálum.
Áherslur til að ná þessum markmiðum:
Almennar áherslur.
2.4.1 Dregið verði úr losun gróðurhúsalofttegunda í samræmi við stefnu stjórnvalda í loftslagsmálum.
2.4.2 Við hönnun mannvirkja verði tekið tillit til umhverfissjónarmiða.
2.4.3 Stuðningi við uppbyggingu almenningssamgöngukerfis á landsvísu verði haldið áfram.
2.4.4 Rannsóknir verði auknar á umhverfisvænum orkugjöfum, orkusparnaði og aðgerðum til að draga úr mengun.
2.4.5 Fræðsla um vistakstur verði aukin, m.a. til að draga úr mengun og hávaða frá bílaumferð.
2.4.6 Hugað verði að ráðstöfunum með hliðsjón af hættu á ofanflóðum og hækkandi sjávarborði vegna loftslagsbreytinga.
2.4.7 Stefnt verði að því að allar nýjar ferjur verði knúnar umhverfisvænum orkugjöfum.
2.4.8 Stuðlað verði að því að skip verði tengd rafmagni í höfnum.
Hnattræn umhverfisáhrif og loftslagsmál.
2.4.9 Unnið verði samkvæmt markmiðum aðgerðaáætlunar íslenskra stjórnvalda í loftslagsmálum um samgöngur.
Staðbundin og svæðisbundin umhverfisáhrif.
2.4.10 Leitað verði leiða til að bæta staðbundin loftgæði og hljóðvist við þjóðvegi í þéttbýli í samstarfi við sveitarfélög.
Orkunýting og mengun.
2.4.11 Rannsóknir verði auknar á umhverfisvænum orkugjöfum, orkusparnaði og aðgerðum til að draga úr mengun í samgöngum.
2.4.12 Stutt verði við framleiðslu á innlendum umhverfisvænum orkugjöfum eins og kostur er.
2.4.13 Hugað verði að því hvernig megi lágmarka afleiðingar mengunarslysa frá samgöngum.
Vistvænar samgöngur.
2.4.14 Stuðningi við uppbyggingu og rekstur almenningssamgöngukerfis á landsvísu verði haldið áfram.
2.4.15 Mótuð verði stefna um hönnun vega á hálendi.
2.5. Markmið um jákvæða byggðaþróun.
Stefnt verði að því að auka lífsgæði um land allt með bættum samgöngum og stuðla að þeim grunni sem nauðsynlegur er til að efla fjölbreytta atvinnu og bæta samkeppnishæfni, svo sem með betri aðgangi að þjónustu.
Áherslur til að ná þessum markmiðum:
Almennar áherslur.
2.5.1 Leitast verði við að styrkja samgöngur þannig að sem flestum landsmönnum sé kleift að nálgast nauðsynlega opinbera þjónustu á sem stystum tíma.
2.5.2 Unnið verði að styttingu ferðatíma innan skóla- og vinnusóknarsvæða.
2.5.3 Framkvæmdir og þjónusta samgöngukerfisins miði að því að auka öryggi og styrkja skóla- og vinnusóknarsvæði.
Forgangsröðun í samgöngum með hliðsjón af kynbundnum áherslum.
2.5.4 Við forgangsröðun samgönguverkefna verði jafnréttissjónarmið höfð til hliðsjónar.
3. GRUNNNET SAMGANGNA
Skilgreining.
Grunnnet vegakerfisins eru stofnvegir eins og þeir eru skilgreindir í 8. gr. vegalaga, nr. 80/2007: „Til stofnvega teljast vegir sem tengja saman byggðir landsins. Við það vegakerfi sem þannig fæst skal tengja þéttbýlisstaði með um það bil 100 íbúa eða fleiri. Til stofnvega teljast einnig umferðarmestu vegir sem tengja saman sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu. Einnig vegir á hálendinu sem mikilvægir eru fyrir flutninga og ferðaþjónustu. Þar sem stofnvegur endar í þéttbýli skal hann ná að fyrstu þvergötu sem tilheyrir gatnakerfi þéttbýlisins og enda þar. Þó er heimilt að láta stofnveg ná til flugvalla og hafna sem mikilvæg eru fyrir ferðaþjónustu og flutninga.“
Til grunnnetsins teljast einnig allir áætlunarflugvellir, helstu flugleiðir og helstu hafnir, ferju- og siglingaleiðir með fram ströndinni og inn á hafnir. Á sama hátt teljast siglingaleiðir og flugleiðir til og frá landinu til grunnnets samgöngukerfisins.
Flugvellir
Flugvellir í grunnneti skulu vera:
Keflavík
Reykjavík
Bíldudalur
Ísafjörður
Gjögur
Akureyri
Grímsey
Húsavík
Vopnafjörður
Egilsstaðir
Höfn í Hornafirði
Vestmannaeyjar
Þórshöfn
Hafnir
Hafnir í grunnneti skulu vera:
Faxaflóahafnir
Reykjavíkurhöfn
Grundartangahöfn
Akraneshöfn
Snæfellsbæjarhafnir
Rifshöfn
Ólafsvíkurhöfn
Grundarfjarðarhöfn
Stykkishólmshöfn (ferjuleið)
Vesturbyggðarhafnir
Brjánslækjarhöfn (ferjuleið)
Bíldudalshöfn
Bolungarvíkurhöfn
Ísafjarðarhöfn
Skagastrandarhöfn
Sauðárkrókshöfn
Hafnir Fjallabyggðar
Siglufjarðarhöfn
Hafnir Dalvíkurbyggðar
Dalvíkurhöfn (ferjuleið)
Árskógssandshöfn (ferjuleið)
Hafnasamlag Norðurlands
Hríseyjarhöfn (ferjuleið)
Akureyrarhöfn
Grímseyjarhöfn (ferjuleið)
Húsavíkurhöfn
Hafnir Langanesbyggðar
Þórshafnarhöfn
Vopnafjarðarhöfn
Seyðisfjarðarhöfn (ferjuleið til Evrópu)
Hafnir Fjarðabyggðar
Norðfjarðarhöfn
Eskifjarðarhöfn
Reyðarfjarðar-/Mjóeyrarhöfn
Fáskrúðsfjarðarhöfn
Djúpavogshöfn
Hornafjarðarhöfn
Vestmannaeyjahöfn (ferjuleið)
Landeyjahöfn (ferjuleið)
Þorlákshöfn (ferjuleið m.a. til Evrópu)
Grindavíkurhöfn
Sandgerðishöfn
Reykjaneshöfn
Hafnarfjarðarhöfn
Vegir
Vegir í grunnneti skulu vera:
Stofnvegir:
1 Hringvegur
22 Dalavegur
26 Sprengisandsleið
Þjórsárdalsvegur–Fjallabaksleið nyrðri
30 Skeiða- og Hrunamannavegur
31 Skálholtsvegur
32 Þjórsárdalsvegur
33 Gaulverjabæjarvegur
34 Eyrarbakkavegur
35 Biskupstungnabraut
36 Þingvallavegur
37 Laugarvatnsvegur
38 Þorlákshafnarvegur
39 Þrengslavegur
40 Hafnarfjarðarvegur
41 Reykjanesbraut
43 Grindavíkurvegur
44 Hafnavegur
45 Garðskagavegur
Reykjanesbraut–Sandgerðisvegur
47 Hvalfjarðarvegur
49 Nesbraut
50 Borgarfjarðarbraut
51 Akrafjallsvegur
54 Snæfellsnesvegur
56 Vatnaleið
58 Stykkishólmsvegur
60 Vestfjarðavegur
61 Djúpvegur
62 Barðastrandarvegur
63 Bíldudalsvegur
64 Flateyrarvegur
65 Súgandafjarðarvegur
Vestfjarðavegur–Sætún
67 Hólmavíkurvegur
68 Innstrandavegur
72 Hvammstangavegur
74 Skagastrandarvegur
75 Sauðárkróksbraut
76 Siglufjarðarvegur
77 Hofsósbraut
Siglufjarðarvegur–Lindargata
82 Ólafsfjarðarvegur
Hringvegur–Hornbrekka
83 Grenivíkurvegur
85 Norðausturvegur
87 Kísilvegur
92 Norðfjarðarvegur
93 Seyðisfjarðarvegur
94 Borgarfjarðarvegur
95 Skriðdals- og Breiðdalsvegur
97 Breiðdalsvíkurvegur
Hringvegur–Sæberg
98 Djúpavogsvegur
99 Hafnarvegur
205 Klausturvegur
Hringvegur–Skaftárvellir
208 Skaftártunguvegur
Hringvegur–Búlandsvegur
254 Landeyjahafnarvegur
261 Fljótshlíðarvegur
Hringvegur–Öldubakki
343 Álfsstétt
Eyrarbakkavegur–Túngata (eystri endi)
355 Reykjavegur
359 Bræðratunguvegur
365 Lyngdalsheiðarvegur
376 Breiðamörk
Hringvegur–Sunnumörk
379 Hafnarvegur Þorlákshöfn
409 Fossvogsbraut
411 Arnarnesvegur
413 Breiðholtsbraut
414 Flugvallarvegur Reykjavík
418 Bústaðavegur
421 Vogavegur
423 Miðnesheiðarvegur
424 Keflavíkurvegur
427 Suðurstrandarvegur
429 Sandgerðisvegur
450 Sundabraut
453 Sundagarðar
454 Holtavegur
458 Brautarholtsvegur
Hringvegur–Hofsgrund
470 Fjarðarbraut
506 Grundartangavegur
509 Akranesvegur
511 Hvanneyrarvegur
518 Hálsasveitarvegur
573 Rifshafnarvegur
574 Útnesvegur
Hellissandur–Snæfellsnesvegur
606 Karlseyjarvegur
Reykhólasveitarvegur–Hellisbraut
607 Reykhólasveitarvegur
Vestfjarðavegur–Karlseyjarvegur
617 Tálknafjarðarvegur
Bíldudalsvegur–Strandgata 2
619 Ketildalavegur
Bíldudalsvegur–Langahlíð
622 Svalvogavegur
Vestfjarðavegur–Flugvallarvegur
623 Flugvallarvegur Þingeyri
631 Flugvallarvegur Ísafirði
636 Hafnarvegur Ísafirði
731 Svínvetningabraut
Kjalvegur–Hringvegur
744 Þverárfjallsvegur
749 Flugvallarvegur Sauðárkróki
767 Hólavegur
Siglufjarðarvegur–Hólar
792 Hafnarvegur Siglufirði
801 Hafnarvegur Hrísey
808 Árskógssandsvegur
809 Hauganesvegur
Ólafsfjarðarvegur–Lyngholt
810 Hafnarvegur Dalvík
819 Hafnarvegur Akureyri
820 Flugvallarvegur Akureyri
821 Eyjafjarðarbraut vestri
Hringvegur–Miðbraut
823 Miðbraut
829 Eyjafjarðarbraut eystri
Hringvegur–Miðbraut
830 Svalbarðseyrarvegur
Hringvegur–Laugartún
842 Bárðardalsvegur vestri
845 Aðaldalsvegur
859 Hafnarvegur Húsavík
869 Langanesvegur
Norðausturvegur–Flugvallarvegur
870 Sléttuvegur
Norðausturvegur–Kópaskersvegur
870 Kópaskersvegur
871 Flugvallarvegur Þórshöfn
874 Raufarhafnarvegur
Norðausturvegur–Höfðabraut
917 Hlíðarvegur
918 Hafnarvegur Vopnafirði
941 Flugvallarvegur Egilsstöðum
952 Hánefsstaðavegur
Seyðisfjarðarvegur á Fjarðaröldu– Seyðisfjarðarvegur við Ferjubryggju
955 Vattarnesvegur
Ytri vegamót Skólavegar–Suðurfjarðarvegur Fáskrúðsfirði
982 Flugvallarvegur Hornafirði
5033 Hagamelsvegur
Hringvegur–Lækjarmelur
5240 Bifrastarvegur
9572 Mjóeyrarvegur
Stofnvegir um hálendi:
F26 Sprengisandsleið
35 Kjalvegur
F208 Fjallabaksleið nyrðri (hluti nr. 208)
550 Kaldadalsvegur
Ferjuleiðir og eftirtaldar hafnir eru hluti af grunnnetinu:
Vestmannaeyjar–Landeyjahöfn/Þorlákshöfn,
Hrísey–Árskógsströnd,
Grímsey–Dalvík,
Stykkishólmur–Brjánslækur.
4. FJÁRMÁL SAMGÖNGUÁÆTLUNAR – SUNDURLIÐUN ÚTGJALDA
4.1. Samgöngustofa
Tafla 1 – Fjármál Samgöngustofu.
1. tímabil | 2. tímabil | 3. tímabil | Samtals | ||
Verðlag fjárlaga 2019. Fjárhæðir í millj. kr. | 2019–2023 | 2024–2028 | 2029–2033 | ||
Tekjur | |||||
Ríkisframlag | 6.887,3 | 6.991,0 | 6.991,0 | 20.869,3 | |
Rekstrartekjur | 6.816,6 | 6.919,5 | 6.919,5 | 20.655,6 | |
Til ráðstöfunar | 13.703,9 | 13.910,5 | 13.910,5 | 41.524,9 | |
Gjöld | |||||
Stjórnsýsla og rekstur | 3.492,8 | 3.545,5 | 3.545,5 | 10.583,8 | |
Forvarnir og öryggisáætlanir Íslands | 1.190,6 | 1.208,5 | 1.208,5 | 3.607,6 | |
Eftirlit með innlendum aðilum | 4.161,6 | 4.224,5 | 4.224,5 | 12.610,6 | |
Eftirlit með erlendum aðilum | 360,2 | 365,5 | 365,5 | 1.091,2 | |
Þjónusta og skrár í umsjón Samgöngustofu | 4.318,9 | 4.384,0 | 4.384,0 | 13.086,9 | |
Rannsóknir og þróun. Umhverfismál | 179,7 | 182,5 | 182,5 | 544,7 | |
Samtals | 13.703,9 | 13.910,5 | 13.910,5 | 41.524,9 |
4.2. Flugvellir og flugleiðsöguþjónusta.
Tafla 2 – Tekjur og gjöld flugmála.
1. tímabil | 2. tímabil | 3. tímabil | ||
Verðlag fjárlaga 2019. Fjárhæðir í millj. kr. | 2019–2023 | 2024–2028 | 2029–2033 | |
Tekjur | ||||
Ríkisframlag | 11.913 | 11.935 | 11.935 | |
Notendagjöld | 3.465 | 3.465 | 3.465 | |
Tekjur samtals | 15.378 | 15.400 | 15.400 | |
Gjöld | ||||
Rekstur alls | 12.642 | 12.550 | 12.550 | |
Viðhald og stofnkostnaður | 2.736 | 2.850 | 2.850 | |
Gjöld alls | 15.378 | 15.400 | 15.400 |
4.3. Vegagerðin
Tafla 3 – Fjármál Vegagerðarinnar.
Tekjur og framlög. | 1. tímabil | 2. tímabil | 3. tímabil | Samtals |
Verðlag fjárlaga 2019, fjárhæðir í millj. kr. | 2019–2023 | 2024–2028 | 2029–2033 | 2019–2033 |
10-211 Vegagerðin | ||||
Rekstrarframlög | 47.962 | 51.688 | 56.647 | 156.297 |
Fjárfestingarframlög | 109.772 | 129.506 | 134.447 | 373.725 |
Framlög úr ríkissjóði samtals: | 157.734 | 181.194 | 191.094 | 530.022 |
Almennar sértekjur | 2.044 | 2.044 | 2.044 | 6.132 |
Tekjur af Landeyjahöfn | 50 | 50 | 50 | 150 |
Sértekjur samtals: | 2.094 | 2.094 | 2.094 | 6.282 |
Til ráðstöfunar samtals: | 159.828 | 183.288 | 193.188 | 536.304 |
10-241 Hafnarframkvæmdir | ||||
Rekstrarframlög | 4.958 | 4.417 | 4.417 | 13.792 |
Framlög úr ríkissjóði samtals: | 4.958 | 4.417 | 4.417 | 13.792 |
Til ráðstöfunar samtals: | 4.958 | 4.417 | 4.417 | 13.792 |
Tafla 4 – Skipting útgjalda Vegagerðarinnar.
1. tímabil | 2. tímabil | 3. tímabil | Samtals | ||
Verðlag fjárlaga 2019, fjárhæðir í millj. kr. | 2019–2023 | 2024–2028 | 2029–2033 | 2019–2033 | |
10-211 Vegagerðin | |||||
Rekstur: | |||||
Almennur rekstur | 5.405 | 6.125 | 6.125 | 17.655 | |
Stjórn og undirbúningur | |||||
Sértekjur | |||||
Vaktstöð siglinga | |||||
Viðhald vita og leiðsögukerfa | |||||
Rekstur Landeyjahafnar | |||||
Rannsóknir | |||||
Þjónusta | 27.540 | 29.471 | 32.538 | 89.549 | |
Svæði og rekstrardeild (sértekjur) | |||||
Almenn þjónusta | |||||
Vetrarþjónusta | |||||
Styrkir til almenningssamgangna | 17.111 | 18.186 | 20.078 | 55.375 | |
Ferjur, sérleyfi á landi og innanlandsflug | |||||
Almenningssamgöngur á höfuðborgarsvæðinu | |||||
Fjárfestingar: | |||||
Framkvæmdir á vegakerfinu | |||||
Viðhald | 49.120 | 53.081 | 58.606 | 160.807 | |
Nýframkvæmdir | 55.755 | 73.303 | 72.394 | 201.452 | |
Framkvæmdir við vita og hafnir | 3.367 | 3.122 | 3.447 | 9.936 | |
Vitabyggingar | |||||
Sjóvarnargarðar | |||||
Landeyjahöfn | |||||
Ferjubryggjur | |||||
Hafna- og strandrannsóknir | |||||
Ný Vestmannaeyjaferja | 800 | 0 | 0 | 800 | |
Botndælubúnaður við Landeyjahöfn | 730 | 0 | 0 | 730 | |
Samtals Vegagerðin 10-211: | 159.828 | 183.288 | 193.188 | 536.304 | |
10-241 Hafnarframkvæmdir | |||||
Rekstur | |||||
Hafnabótasjóður | 4.958 | 4.417 | 4.417 | 13.792 | |
Samtals Hafnarframkvæmdir 10-241: | 4.958 | 4.417 | 4.417 | 13.792 |
Útgjöld vegna framkvæmda.
Tafla 5 – Sundurliðun verkefna.
Suðursvæði I
Vegnr. Kaflanr. |
Vegheiti Kaflaheiti |
Lengd kafla [km] |
Eftirstöðvar kostnaðar 1. 1. 2019 millj. kr. |
1. tímabil 2019–2023 |
2. tímabil 2024–2028 |
3. tímabil 2029–2033 |
2033+ Framhald |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
|
Undirbúningur verka utan áætlunar | 900 | 250 | 300 | 350 | ||||||||
1 | Hringvegur | |||||||||||
a3–a4 | Fossálar–Hörgsá | 8 | 740 | 740 | X | X | ||||||
a4 | Um Breiðbalakvísl | 0,5 | 550 | 550 | X | X | ||||||
b2–b4 | Um Mýrdal* | 13 ,3 | (5.300 ) | X | X | X | ||||||
b4 | Um Gatnabrún* | 2,5 | 450 | 450 | X | X | ||||||
b5 | Jökulsá á Sólheimasandi | 0,5 | 520 | 520 | X | X | ||||||
c4–d1 | Hella–Skeiðavegamót | 20 | 4.000 | 2.400 | + | X | X | |||||
d2 | Skeiðavegamót–Selfoss | 13 | 2.600 | 2.600 | X | X | ||||||
d2–d5 | Norðaustan Selfoss, brú á Ölfusá | 5 | 5.500 | 50 | 5.450 | X | X | X | ||||
d6 | Biskupstungnabraut–Varmá | 8,9 | 4.350 | 4.350 | X | X | ||||||
d6–d8 | Varmá–Kambar | 3 ,0 | 2.500 | 1.150 | 1.350 | X | X | |||||
30 | Skeiða- og Hrunamannavegur | |||||||||||
04 | Um Stóru-Laxá | 0,6 | 500 | 500 | X | X | ||||||
08 | Einholtsvegur–Biskupstungnabraut | 4 ,4 | 285 | 285 | X | X | ||||||
34 | Eyrarbakkavegur | |||||||||||
01–02 | Hringtorg og undirgöng við Skógarhóla | 1 | 200 | 200 | X | X | ||||||
35 | Biskupstungnabraut | |||||||||||
08 | Um Geysissvæðið og Tungufljót | 5 | (1.000 ) | 1.000 | X | X | ||||||
208 | Skaftártunguvegur | |||||||||||
00 | Um Eldvatn | 0,5 | 150 | 150 | X | |||||||
355 | Reykjavegur | |||||||||||
01 | Biskupstungnabraut–Laugarvatnsvegur | 8 | 185 | 185 | X | X | X | |||||
Samtals Suðursvæði I | 7.590 | 11.490 | 3.750 | |||||||||
* Leitað verði leiða til að fjármagna Hringveg um Mýrdal og jarðgöng í Reynisfjalli í samstarfi við einkaaðila. |
Suðursvæði II
Vegnr. Kaflanr. |
Vegheiti Kaflaheiti |
Lengd kafla [km] |
Eftirstöðvar kostnaðar 1. 1. 2019 millj. kr. |
1. tímabil 2019–2023 |
2. tímabil 2024–2028 |
3. tímabil 2029–2033 |
2033+ Framhald |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
|
Undirbúningur verka utan áætlunar | 800 | 250 | 250 | 300 | + | |||||||
1 | Hringvegur | |||||||||||
e1 | Fossvellir–Hólmsá | 5,2 | 1.100 | 1.100 | X | X | ||||||
e1–e2 | Hólmsá–Norðlingavað | 3 ,4 | 2.500 | 2.500 | X | X | ||||||
e2 | Norðlingavað–Bæjarháls | 2 | 1.100 | 1.100 | X | X | ||||||
e3 | Bæjarháls–Vesturlandsvegur | 1 | 400 | 400 | X | X | ||||||
f3 | Skarhólabraut–Hafravatnsvegur | 1,8 | 510 | 510 | X | X | ||||||
f5 | Um Kjalarnes | 9 | 3.200 | 3.200 | X | X | ||||||
f8 | Tvöföldun Hvalfjarðarganga** | X | X | |||||||||
36 | Þingvallavegur | |||||||||||
Í Mosfellsdal, tvö hringtorg og undirgöng | 400 | 400 | X | X | ||||||||
40 | Hafnarfjarðarvegur | |||||||||||
Stokkur í Garðabæ | 7.000 | 3.500 | X | X | X | |||||||
41 | Reykjanesbraut | |||||||||||
04–11 | Holtavegur–Stekkjarbakki | 2.000 | 2.000 | X | X | |||||||
12 | Gatnamót við Bústaðaveg | 1.000 | 1.000 | X | X | |||||||
12 | Undirgöng í Kópavogi, skuld | 100 | 100 | |||||||||
13 | Álftanesvegur–Lækjargata | 5.000 | 5.000 | X | X | X | ||||||
14 | Kaldárselsvegur–Krýsuvíkurvegur | 3,3 | 2.400 | 2.400 | X | X | ||||||
15 | Krýsuvíkurvegur–Hvassahraun | 5,5 | 3.300 | 300 | 3.000 | X | X | |||||
19–22 | Fitjar–Flugstöð | 3.500 | 1.000 | 2.500 | X | X | ||||||
43 | Grindavíkurvegur | |||||||||||
01 | Reykjanesbraut–Bláalónsvegur | 700 | 700 | X | X | |||||||
49 | Miklabraut | |||||||||||
03–04 | Stokkur | 20.000 | 5.000 | 5.000 | X | X | X | |||||
411 | Arnarnesvegur | |||||||||||
06 | Rjúpnavegur–Breiðholtsbraut | 1,3 | 1.500 | 1.500 | X | X | ||||||
Bætt umferðarflæði, almenningssamgöngur | 1.000 | 1.500 | 1.500 | X | X | X | ||||||
Umferðarstýring á höfuðborgarsvæði | 200 | 250 | 300 | X | X | X | ||||||
Öryggisaðgerðir | 500 | 550 | 600 | X | ||||||||
Göngubrýr og undirgöng | 750 | 750 | 750 | X | X | X | ||||||
Borgarlína, undirbúningur | 800 | |||||||||||
Samtals Suðursvæði II | 12.510 | 25.500 | 14.450 | |||||||||
** Leitað verði leiða til að fjármagna tvöföldun Hvalfjarðarganga í samstarfi við einkaaðila. |
Vegnr. Kaflanr. |
Vegheiti Kaflaheiti |
Lengd kafla [km] |
Eftirstöðvar kostnaðar 1. 1. 2019 millj. kr. |
1. tímabil 2019–2023 |
2. tímabil 2024–2028 |
3. tímabil 2029–2033 |
2033+ Framhald |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
|
Undirbúningur verka utan áætlunar | 900 | 250 | 300 | 350 | ||||||||
1 | Hringvegur | |||||||||||
g1–g5 | Akrafjallsvegur–Borgarnes | 30 | 6.000 | 2.000 | 2.000 | + | X | X | ||||
g6–g7 | Um Borgarnes | 4 ,5 | 1.400 | 1.400 | X | X | ||||||
h4 | Um Heiðarsporð (Biskupsbeygja) | 2,5 | 300 | 300 | X | X | ||||||
52 | Uxahryggjavegur | |||||||||||
04 | Brautartunga–Kaldadalsvegur | 1.700 | 1.700 | X | X | |||||||
54 | Snæfellsnesvegur | |||||||||||
10 | Um Fróðárheiði | 250 | 250 | X | X | |||||||
21–22 | Skógarströnd | 27 | (1.500 ) | 450 | 650 | + | X | X | ||||
60 | Vestfjarðavegur | |||||||||||
25–28 | Um Gufudalssveit | Óvíst | 6.700 | 6.700 | X | X | X | |||||
35–37 | Dynjandisheiði | 35 ,2 | 5.300 | 1.800 | 3.500 | X | X | X | ||||
39 | Dýrafjarðargöng | 11,8 | 7.200 | 7.200 | X | X | X | |||||
61 | Djúpvegur | |||||||||||
34 | Í Hestfirði og Seyðisfirði | 6,5 | 550 | 550 | X | X | ||||||
35 | Um Hattardalsá | 270 | 270 | X | X | |||||||
63 | Bíldudalsvegur | |||||||||||
04–06 | Bíldudalsflugvöllur–Vestfjarðavegur | 30 ,0 | 4.400 | 2.500 | 1.900 | X | X | X | ||||
509 | Akranesvegur | |||||||||||
02 | Faxabraut, hækkun vegar og sjóvörn | 550 | 200 | X | X | X | ||||||
612 | Örlygshafnarvegur | |||||||||||
03 | Um Hvallátur | 2,1 | 120 | 120 | X | X | ||||||
643 | Strandavegur | |||||||||||
06 | Um Veiðileysuháls | 12,0 | 700 | 400 | 300 | X | X | X | ||||
09 | Um Litlu-Kleif í Norðurfirði | 40 | 40 | X | X | |||||||
Samtals Vestursvæði | 18.080 | 10.750 | 6.300 |
Norðursvæði
Vegnr. Kaflanr. |
Vegheiti Kaflaheiti |
Lengd kafla [km] |
Eftirstöðvar kostnaðar 1. 1. 2019 millj. kr. |
1. tímabil 2019–2023 |
2. tímabil 2024–2028 |
3. tímabil 2029–2033 |
2033+ Framhald |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
|
Undirbúningur verka utan áætlunar | 900 | 250 | 300 | 350 | ||||||||
1 | Hringvegur | |||||||||||
r6 | Jökulsá á Fjöllum | 2 | 2.000 | 25 | 1.975 | X | X | |||||
74 | Skagastrandarvegur | |||||||||||
01–02 | Hringvegur–Laxá | 8 ,5 | 1.350 | 1.350 | X | X | X | |||||
85 | Norðausturvegur | |||||||||||
02–03 | Um Skjálfandafljót | 9 ,5 | 2.000 | 2.000 | X | X | ||||||
27 | Brekknaheiði | 7 ,6 | 1.000 | 200 | 800 | X | X | X | ||||
815 | Hörgárdalsvegur | |||||||||||
01 | Skriða–Brakandi | 4 | 230 | 230 | X | X | ||||||
842 | Bárðardalsvegur vestri | |||||||||||
01–04 | Hringvegur–Sprengisandsleið | 37 | 1.500 | 270 | 800 | 430 | X | X | ||||
862 | Dettifossvegur | |||||||||||
02–03 | Súlnalækur–Ásheiði | 14 ,6 | 1.475 | 1.475 | X | X | X | |||||
Samtals Norðursvæði | 3.800 | 5.875 | 780 |
Austursvæði
Vegnr. Kaflanr. |
Vegheiti Kaflaheiti |
Lengd kafla [km] |
Eftirstöðvar kostnaðar 1. 1. 2019 millj. kr. |
1. tímabil 2019–2023 |
2. tímabil 2024–2028 |
3. tímabil 2029–2033 |
2033+ Framhald |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
|
Undirbúningur verka utan áætlunar | 900 | 250 | 300 | 350 | ||||||||
1 | Hringvegur | |||||||||||
t3 | Lagarfljót | 4 ,5 | 1.850 | 270 | 1.580 | X | X | |||||
u0–u5 | Um Suðurfirði | 2.200 | 350 | 1.850 | X | X | ||||||
v4–v5 | Um Berufjarðarbotn | 4 ,7 | 300 | 300 | X | X | ||||||
x3–x4 | Um Lón | 16 ,0 | 3.000 | 1.500 | + | X | X | |||||
x6–x9 | Um Hornafjarðarfljót | 18 | 4.500 | 1.250 | 3.250 | X | X | X | ||||
y2 | Um Steinavötn | 0 ,5 | 450 | 450 | X | X | ||||||
y8–y9 | Kotá–Morsá | 12 ,1 | 1.400 | 1.400 | X | X | ||||||
93 | Seyðisfjarðarvegur | |||||||||||
Fjarðarheiðargöng | 13 ,5 | (25.000 ) | 1.900 | 17.500 | + | X | X | X | ||||
94 | Borgarfjarðarvegur | |||||||||||
03–04 | Eiðar–Laufás | 14 ,7 | 600 | 600 | X | X | ||||||
06–07 | Um Vatnsskarð | 8 ,8 | 360 | 360 | X | X | ||||||
07–08 | Um Njarðvíkurskriður | 100 | 100 | X | X | |||||||
939 | Axarvegur | |||||||||||
01–02 | Skriðdals- og Breiðdalsv.–Hringvegur | 18 ,6 | 2.400 | 350 | 2.050 | X | X | X | ||||
Samtals Austursvæði | 3.310 | 6.420 | 26.230 | |||||||||
Samtals almenn verkefni | 45.290 | 60.035 | 51.510 |
Hér er efni sem sést aðeins í pdf-skjalinu. |
Sameiginlegt | |||||||||
1. tímabil | 2. tímabil | 3. tímabil | 2033+ | Öryggi | Greið- færni |
Umhverfi | Byggða- mál |
|||
2019–2023 | 2024–2028 | 2029–2033 | Framhald | |||||||
Ýmsar framkvæmdir, undir 1.000 millj. kr. | 4.000 | |||||||||
Tengivegir, bundið slitlag | 4.400 | 6.600 | 7.411 | + | X | X | X | |||
Breikkun brúa | 2.200 | 2.493 | 5.048 | + | X | X | ||||
Hjóla- og göngustígar | 1.310 | 1.500 | 1.750 | + | X | |||||
Samgöngurannsóknir | 100 | 100 | 100 | + | ||||||
Héraðsvegir | 530 | 700 | 700 | + | ||||||
Landsvegir utan stofnvegakerfis | 600 | 600 | 600 | + | X | |||||
Styrkvegir | 350 | 300 | 300 | + | ||||||
Reiðvegir | 375 | 375 | 375 | + | ||||||
Smábrýr | 250 | 250 | 250 | + | X | X | ||||
Girðingar | 300 | 300 | 300 | + | X | |||||
Sameiginlegur jarðgangakostnaður | 50 | 50 | 50 | + | ||||||
Samtals sameiginlegt | 10.465 | 13.268 | 20.884 | |||||||
Samtals nýframkvæmdir | 55.755 | 73.303 | 72.394 | |||||||