Ferill 427. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
149. löggjafarþing 2018–2019.
Þingskjal 939 — 427. mál.
Svar
ferðamála-, iðnaðar- og nýsköpunarráðherra við fyrirspurn frá Birni Leví Gunnarssyni um kærur og málsmeðferðartíma.
1. Hversu margar kærur bárust eftirtöldum á hverju ári frá árinu 2013:
a. úrskurðarnefnd raforkumála,
b. úrskurðaraðila á sviði ferðamála,
c. áfrýjunarnefnd hugverkaréttinda á sviði iðnaðar,
d. áfrýjunarnefnd neytendamála,
e. áfrýjunarnefnd samkeppnismála,
f. kærunefnd lausafjár- og þjónustukaupa,
g. Samkeppniseftirlitinu,
h. úrskurðarnefnd Neytendasamtakanna og Félags efnalaugaeigenda,
i. ráðherra?
a. Úrskurðarnefnd raforkumála:
Ár | Fjöldi |
2013 | 3 |
2014 | 3 |
2015 | 5 |
2016 | 6 |
2017 | 0 |
2018 | 2 |
b. Áfrýjunarnefnd hugverkaréttinda á sviði iðnaðar:
Ár | Fjöldi |
2013 | 12 |
2014 | 16 |
2015 | 8 |
2016 | 11 |
2017 | 15 |
2018 | 25 |
c. Áfrýjunarnefnd neytendamála:
Ár | Fjöldi |
2013 | 10 |
2014 | 21 |
2015 | 17 |
2016 | 8 |
2017 | 7 |
2018 | 8 |
d. Áfrýjunarnefnd samkeppnismála:
Ár | Fjöldi |
2013 | 11 |
2014 | 7 |
2015 | 10 |
2016 | 7 |
2017 | 6 |
2018 | 7 |
e. Kærunefnd lausafjár- og þjónustukaupa:
Ár | Fjöldi |
2013 | 118 |
2014 | 108 |
2015 | 101 |
2016 | 115 |
2017 | 95 |
2018 | 101 |
f. Samkeppniseftirlitið:
Málum er ekki skotið til Samkeppniseftirlitsins með kærum í skilningi VII. kafla stjórnsýslulaga líkt og á við um úrskurðaraðila innan stjórnsýslunnar. Ákvarðanir Samkeppniseftirlitsins eru á lægra stjórnsýslustigi og sæta kæru til áfrýjunarnefndar samkeppnismála. Skv. 3. mgr. 8. gr. samkeppnislaga, nr. 44/2005, tekur Samkeppniseftirlitið ákvörðun um það hvort erindi sem berst stofnuninni gefi nægar ástæður til rannsóknar þess og við meðferð mála samkvæmt lögunum er Samkeppniseftirlitinu heimilt að raða málum í forgangsröð. Af þessu leiðir að Samkeppniseftirlitið leggur mat á erindi og ábendingar sem því berast á grundvelli markmiða samkeppnislaga og þeirra almannahagsmuna sem þeim er ætlað að standa vörð um. Í 9. gr. reglna um málsmeðferð Samkeppniseftirlitsins, nr. 880/2005, kemur fram að við mat á því hvort erindi sé tekið til rannsóknar skuli eftirlitið hafa hliðsjón af málefnalegum sjónarmiðum sem þykja skipta máli í hverju tilviki fyrir sig. Kemur þar einnig fram að m.a. skuli hafa hliðsjón af alvarleika máls, að meint brot eða samkeppnishömlur varði ekki aðeins viðskiptahagsmuni kvartanda heldur geti haft víðtæk skaðleg áhrif á samkeppni, að fyrirtæki hafi ekki látið af þeirri hegðun sem var tilefni kvörtunar og að kvartandi geti ekki gætt viðkomandi hagsmuna sinna fyrir dómstólum. Um fjölda rannsakaðra mála má benda á svar iðnaðar- og viðskiptaráðherra á 145. löggjafarþingi (þskj. 861). 1
g. Úrskurðarnefnd Neytendasamtakanna og Félags efnalaugaeigenda :
Úrskurðarnefnd Neytendasamtakanna og Félags efnalaugaeigenda er frjáls úrskurðarnefnd sem starfar á grundvelli samþykkta beggja samtaka. Atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytið tilnefnir einn af þremur nefndarmönnum. Úrskurði nefndarinnar má nálgast á vefsíðu Neytendasamtakanna.
Ár | Fjöldi |
2013 | 3 |
2014 | 5 |
2015 | 0 |
2016 | 0 |
2017 | 4 |
2018 | 6 |
h. Úrskurðarnefnd Neytendasamtakanna og Samtaka ferðaþjónustunnar (SAF):
Úrskurðarnefnd Samtaka ferðaþjónustunnar og Neytendasamtakanna er frjáls úrskurðarnefnd sem starfar á grundvelli samþykkta beggja samtaka og heyrir nefndin ekki undir atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytið samkvæmt forsetaúrskurði um skiptingu stjórnarmálefna milli ráðuneyta í Stjórnarráði Íslands, nr. 119/2018. Atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytið fer hins vegar með neytendamál og skipan ferðamála. Fyrirspurnin lýtur að úrskurðaraðila á sviði ferðamála og unnt er að telja nefndina til slíks aðila. Vakin er athygli á því að samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra tilnefnir einn af þremur nefndarmönnum. Úrskurði nefndarinnar má nálgast á vefsíðu Neytendasamtakanna.
Ár | Fjöldi |
2013 | 3 |
2014 | 3 |
2015 | 6 |
2016 | 5 |
2017 | 4 |
2018 | 5 |
i. Ráðherra:
Ár | Fjöldi |
2013 | 12 |
2014 | 12 |
2015 | 13 |
2016 | 26 |
2017 | 135 |
2018 | 235 |
2. Hver var meðalafgreiðslutími á hverju ári? Hver var stysti tími sem tekið hefur að afgreiða kæru og hver var lengsti tími á hverju ári?
a. Úrskurðarnefnd raforkumála:
Ár | Meðalafgreiðslutími | Stysti tími | Lengsti tími |
2013 | 286 dagar | 157 dagar | 504 dagar |
2014 | 323 dagar | 259 dagar | 389 dagar |
2015 | 322 dagar | 265 dagar | 365 dagar |
2016 | 340 dagar | 76 dagar | 415 dagar |
2017 | Engar kærur | Engar kærur | Engar kærur |
2018 | 150 dagar | 127 dagar | 172 dagar |
b. Áfrýjunarnefnd hugverkaréttinda á sviði iðnaðar:
Ár | Meðalafgreiðslutími | Stysti tími | Lengsti tími |
2013 | 349 dagar | 137 dagar | 695 dagar |
2014 | 378 dagar | 165 dagar | 1007 dagar |
2015 | 399 dagar | 212 dagar | 749 dagar |
2016 | 550 dagar | 314 dagar | 752 dagar |
2017 | 668 dagar | 607 dagar | 698 dagar |
2018 | Engir úrskurðir | Engir úrskurðir | Engir úrskurðir |
c. Áfrýjunarnefnd neytendamála:
Ár | Meðalafgreiðslutími | Stysti tími | Lengsti tími |
2013 | 222 dagar | 127 dagar | 363 dagar |
2014 | 168 dagar | 59 dagar | 297 dagar |
2015 | 151 dagur | 71 dagur | 311 dagar |
2016 | 93 dagar | 35 dagar | 179 dagar |
2017 | 180 dagar | 71 dagur | 335 dagar |
2018 | 129 dagar | 115 dagar | 165 dagar |
d. Áfrýjunarnefnd samkeppnismála:
Ár | Meðalafgreiðslutími | Stysti tími | Lengsti tími |
2013 | 99 dagar | 35 dagar | 148 dagar |
2014 | 71 dagur | 49 dagar | 111 dagar |
2015 | 112 dagar | 90 dagar | 145 dagar |
2016 | 93 dagar | 34 dagar | 153 dagar |
2017 | 108 dagar | 57 dagar | 148 dagar |
2018 | 108 dagar | 71 dagur | 158 dagar |
e. Kærunefnd lausafjár- og þjónustukaupa:
Ár | Meðalafgreiðslutími | Stysti tími | Lengsti tími |
2013 | 150 dagar | 5 dagar | 336 dagar |
2014 | 163 dagar | 3 dagar | 367 dagar |
2015 | 218 dagar | 6 dagar | 539 dagar |
2016 | 271 dagur | 13 dagar | 723 dagar |
2017 | 150 dagar | 16 dagar | 390 dagar |
2018 | 138 dagar | 3 dagar | 291 dagur |
f. Úrskurðarnefnd Neytendasamtakanna og Félags efnalaugaeigenda:
Ár | Meðalafgreiðslutími | Stysti tími | Lengsti tími |
2013 | 85 dagar | 50 dagar | 106 dagar |
2014 | 223 dagar | 33 dagar | 413 dagar |
2015 | Engar kærur | Engar kærur | Engar kærur |
2016 | Engar kærur | Engar kærur | Engar kærur |
2017 | 91 dagur | 69 dagar | 129 dagar |
2018 | 59 dagar | 31 dagur | 79 dagar |
g. Úrskurðarnefnd Neytendasamtakanna og Samtaka ferðaþjónustunnar (SAF):
Ár | Meðalafgreiðslutími | Stysti tími | Lengsti tími |
2013 | 59 dagar | 53 dagar | 72 dagar |
2014 | 120 dagar | 85 dagar | 142 dagar |
2015 | 109 dagar | 75 dagar | 190 dagar |
2016 | 140 dagar | 86 dagar | 216 dagar |
2017 | 248 dagar | 109 dagar | 417 dagar |
2018 | 145 dagar | 65 dagar | 294 dagar |
h. Ráðherra:
Ár | Meðalafgreiðslutími | Stysti tími | Lengsti tími |
2013 | 261 dagur | 13 dagar | 637 dagar |
2014 | 316 dagar | 109 dagar | 916 dagar |
2015 | 261 dagur | 27 dagar | 704 dagar |
2016 | 284 dagar | 32 dagar | 525 dagar |
2017 | 177 dagar | 6 dagar | 369 dagar |
2018 | 117 dagar | 21 dagur | 259 dagar |
3. Hversu margar kærur voru óafgreiddar hjá hverjum úrskurðaraðila 1. nóvember sl.?
Úrskurðaraðili | Fjöldi |
Úrskurðarnefnd raforkumála | 1 |
Áfrýjunarnefnd hugverkaréttinda á sviði iðnaðar | 36 |
Áfrýjunarnefnd neytendamála | 4 |
Áfrýjunarnefnd samkeppnismála | 5 |
Kærunefnd lausafjár- og þjónustukaupa | 4 |
Úrskurðarnefnd Neytendasamtakanna og Félags efnalaugaeigenda | Engar kærur óafgreiddar |
Úrskurðarnefnd Neytendasamtakanna og Samtaka ferðaþjónustunnar | 1 |
Ráðherra | 169 |
1 www.althingi.is/altext/145/s/0861.html