Ferill 513. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
152. löggjafarþing 2021–2022.
Þingskjal 1214 — 513. mál.
Síðari umræða.
Breytingartillaga
við tillögu til þingsályktunar um fjármálaáætlun fyrir árin 2023–2027.
Frá meiri hluta fjárlaganefndar (BjG, TBE, BHar, SVS, VilÁ, ÞórP).
Töflur í tillögugreininni orðist svo:
Lykiltölur um afkomu og efnahag opinberra aðila.
ma.kr. | Áætlun 2023 | Áætlun 2024 | Áætlun 2025 | Áætlun 2026 | Áætlun 2027 |
Hið opinbera (A1-hluti ríkis og A-hluti sveitarfélaga) | |||||
Rekstrarafkoma
|
-45 | -10 | 15 | 28 | 31 |
Heildarafkoma
|
-95 | -74 | -55 | -47 | -45 |
Ráðstafanir,. uppsöfnuð áhrif
|
9 | 19 | 29 | 40 | |
Heildarafkoma með ráðstöfunum
|
-95 | -65 | -36 | -18 | -5 |
Hrein eign²
|
665 | 634 | 624 | 637 | 655 |
Nafnvirði heildarútgjalda
|
1.681 | 1.753 | 1.825 | 1.894 | 1.967 |
Heildarskuldir,³ % af VLF
|
74 | 73 | 72 | 70 | 68 |
Skuldir skv. viðmiði laga um op. fjármál,
4 % af VLF
|
40 | 41 | 42 | 41 | 41 |
Opinber fyrirtæki: | |||||
Rekstrarafkoma
|
50 | 52 | 55 | 57 | 60 |
Heildarafkoma
|
33 | 38 | 45 | 54 | 57 |
Hrein eign²
|
897 | 927 | 962 | 990 | 1.038 |
Opinberir aðilar í heild: | |||||
Rekstrarafkoma
|
5 | 42 | 70 | 85 | 92 |
Heildarafkoma
|
-62 | -36 | -10 | 8 | 11 |
Ráðstafanir,. uppsöfnuð áhrif
|
9 | 19 | 29 | 40 | |
Heildarafkoma með ráðstöfunum
|
-62 | -27 | 9 | 37 | 51 |
Hrein eign²
|
1.562 | 1.560 | 1.586 | 1.627 | 1.693 |
. Ráðstafanir að teknu tilliti til lækkunar vaxtagjalda vegna lægri lántöku. | |||||
² Staða í árslok, efnislegar og peningalegar eignir að frádregnum brúttóskuldum að meðtöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum, þ.e. heildarskuldum. | |||||
³ Brúttóskuldir að meðtöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum. | |||||
4 Heildarskuldir að frátöldum lífeyrisskuldbindingum og viðskiptaskuldum og að frádregnum sjóðum og bankainnstæðum, sbr. 7. gr. laga nr. 123/2015, um opinber fjármál. |
Rekstraryfirlit fyrir hið opinbera árin 2023–2027.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2023 |
Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Heildartekjur
|
1.586,0 | 1.688,5 | 1.789,2 | 1.876,8 | 1.961,3 |
Skatttekjur
|
1.284,2 | 1.372,9 | 1.455,4 | 1.525,2 | 1.595,1 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
712,1 | 753,8 | 798,1 | 837,8 | 876,7 |
Skattar á launagreiðslur og vinnuafl
|
11,1 | 11,8 | 12,4 | 13,0 | 13,5 |
Eignarskattar
|
86,3 | 91,1 | 95,3 | 99,5 | 103,7 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
454,9 | 495,4 | 527,8 | 552,1 | 577,3 |
Skattar á alþjóðaverslun og viðskipti
|
4,1 | 4,4 | 4,6 | 4,8 | 5,1 |
Aðrir skattar
|
15,7 | 16,5 | 17,2 | 18,0 | 18,7 |
Tryggingagjöld
|
126,3 | 133,5 | 140,6 | 147,3 | 153,5 |
Fjárframlög
|
4,1 | 4,3 | 4,4 | 4,6 | 4,7 |
Aðrar tekjur
|
171,4 | 173,2 | 179,9 | 186,1 | 190,0 |
Eignatekjur
|
80,6 | 79,4 | 83,1 | 86,1 | 86,8 |
þ.a. vaxtatekjur
|
20,5 | 19,0 | 19,6 | 20,4 | 21,2 |
þ.a. arðgreiðslur
|
35,1 | 33,7 | 35,4 | 36,0 | 35,1 |
Sala á vöru og þjónustu
|
82,0 | 85,5 | 88,2 | 91,2 | 94,2 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
8,8 | 8,3 | 8,6 | 8,8 | 9,0 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | 4,5 | 9,0 | 13,5 | 18,0 |
Heildargjöld
|
1.681,4 | 1.753,3 | 1.825,4 | 1.894,0 | 1.966,7 |
Rekstrarútgjöld
|
1.630,8 | 1.694,0 | 1.764,3 | 1.833,5 | 1.907,9 |
Laun
|
562,2 | 585,1 | 610,9 | 634,5 | 659,1 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
436,3 | 457,7 | 473,6 | 489,9 | 508,9 |
Afskriftir
|
81,9 | 84,1 | 86,1 | 88,2 | 90,2 |
Vaxtagjöld
|
89,4 | 91,4 | 94,1 | 99,0 | 103,8 |
Framleiðslustyrkir
|
60,1 | 62,3 | 64,4 | 66,8 | 69,5 |
Fjárframlög
|
15,6 | 14,6 | 15,3 | 16,2 | 17,1 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
297,6 | 311,3 | 328,4 | 345,4 | 363,2 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
87,6 | 87,4 | 91,4 | 93,5 | 96,2 |
Fastafjárútgjöld
|
50,6 | 63,8 | 70,1 | 74,0 | 76,8 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
132,5 | 147,9 | 156,2 | 162,2 | 167,0 |
Afskriftir (-)
|
-81,9 | -84,1 | -86,1 | -88,2 | -90,2 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | -4,5 | -9,0 | -13,5 | -18,0 |
Heildarafkoma
|
-95,4 | -64,8 | -36,1 | -17,2 | -5,4 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
-22,0 | 52,0 | 54,5 | 50,0 | 48,3 |
Handbært fé, nettó
|
-7,5 | -0,3 | 2,8 | -1,6 | -1,4 |
Lánveitingar
|
23,8 | 30,8 | 20,4 | 19,3 | 18,6 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
-73,2 | 1,7 | 1,3 | 1,3 | 1,1 |
Viðskiptakröfur
|
35,0 | 19,9 | 30,0 | 31,0 | 30,0 |
Skuldir, hreyfingar
|
73,5 | 116,9 | 90,6 | 67,2 | 53,7 |
Lántökur
|
57,3 | 106,5 | 84,7 | 59,2 | 52,3 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
-6,6 | -8,9 | -11,0 | -12,7 | -14,4 |
Viðskiptaskuldir
|
22,7 | 19,3 | 17,0 | 20,7 | 15,8 |
Rekstraryfirlit fyrir ríkissjóð (A1-hluta) árin 2023–2027.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2023 | Áætlun 2024 | Áætlun 2025 | Áætlun 2026 | Áætlun 2027 |
Heildartekjur
|
1.116,9 | 1.193,4 | 1.270,1 | 1.333,0 | 1.393,7 |
Skatttekjur
|
875,2 | 940,6 | 1.001,2 | 1.048,7 | 1.097,1 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
387,8 | 410,3 | 435,7 | 457,0 | 478,3 |
Skattar á launagreiðslur og vinnuafl
|
11,1 | 11,8 | 12,4 | 13,0 | 13,5 |
Eignarskattar
|
10,3 | 10,9 | 11,1 | 11,4 | 11,8 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
446,2 | 486,7 | 520,2 | 544,5 | 569,7 |
Skattar á alþjóðaverslun og viðskipti
|
4,1 | 4,4 | 4,6 | 4,8 | 5,1 |
Aðrir skattar
|
15,7 | 16,5 | 17,2 | 18,0 | 18,7 |
Tryggingagjöld
|
126,3 | 133,5 | 140,6 | 147,3 | 153,5 |
Fjárframlög
|
6,6 | 6,9 | 7,1 | 7,5 | 7,7 |
Aðrar tekjur
|
108,8 | 107,9 | 112,2 | 116,0 | 117,4 |
Eignatekjur
|
63,2 | 61,2 | 64,1 | 66,3 | 66,2 |
þ.a. vaxtatekjur
|
18,2 | 16,7 | 17,3 | 18,1 | 18,9 |
þ.a. arðgreiðslur
|
35,1 | 33,7 | 35,4 | 36,0 | 35,1 |
Sala á vöru og þjónustu
|
38,2 | 39,9 | 41,1 | 42,5 | 43,9 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
7,4 | 6,8 | 7,0 | 7,2 | 7,3 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | 4,5 | 9,0 | 13,5 | 18,0 |
Heildargjöld
|
1.199,4 | 1.248,3 | 1.297,3 | 1.346,2 | 1.396,3 |
Rekstrarútgjöld
|
1.176,4 | 1.220,7 | 1.272,0 | 1.322,1 | 1.376,4 |
Laun
|
268,1 | 279,4 | 292,4 | 303,3 | 314,7 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
195,8 | 205,3 | 211,3 | 217,7 | 225,6 |
Afskriftir
|
59,5 | 61,2 | 62,8 | 64,4 | 66,0 |
Vaxtagjöld
|
76,9 | 78,2 | 80,2 | 84,6 | 89,0 |
Framleiðslustyrkir
|
54,0 | 55,8 | 57,6 | 59,7 | 62,1 |
Fjárframlög
|
430,4 | 450,1 | 473,9 | 497,2 | 522,0 |
Til sveitarfélaga
|
46,2 | 48,9 | 51,4 | 53,6 | 55,9 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
26,0 | 26,4 | 26,7 | 27,1 | 27,4 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög
|
65,7 | 64,3 | 67,1 | 68,1 | 69,6 |
Fastafjárútgjöld
|
23,0 | 32,1 | 34,3 | 37,6 | 37,9 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
82,5 | 93,3 | 97,1 | 102,0 | 103,9 |
Afskriftir (-)
|
-59,5 | -61,2 | -62,8 | -64,4 | -66,0 |
Ráðstafanir, uppsöfnuð áhrif
|
- | -4,5 | -9,0 | -13,5 | -18,0 |
Heildarafkoma
|
-82,5 | -54,9 | -27,2 | -13,2 | -2,6 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
-38,0 | 35,0 | 35,3 | 34,9 | 32,8 |
Handbært fé, nettó
|
0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
Lánveitingar
|
22,5 | 21,0 | 19,6 | 17,7 | 16,1 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
-74,4 | 0,8 | 0,7 | 0,6 | 0,4 |
Viðskiptakröfur
|
13,9 | 13,2 | 15,0 | 16,6 | 16,3 |
Skuldir, hreyfingar
|
44,5 | 89,9 | 62,5 | 48,1 | 35,4 |
Lántökur
|
39,7 | 89,1 | 65,5 | 49,3 | 43,1 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
-9,6 | -12,4 | -14,4 | -16,2 | -18,0 |
Viðskiptaskuldir
|
14,4 | 13,2 | 11,4 | 15,1 | 10,3 |
Rekstraryfirlit fyrir A-hluta sveitarfélaga árin 2023–2027.
Þjóðhagsgrunnur, ma.kr. | Áætlun 2023 |
Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Heildartekjur
|
513,3 | 542,0 | 568,6 | 595,4 | 621,4 |
Skatttekjur
|
409,0 | 432,3 | 454,2 | 476,5 | 498,0 |
Skattar á tekjur og hagnað
|
324,3 | 343,5 | 362,4 | 380,8 | 398,4 |
Eignarskattar
|
76,0 | 80,2 | 84,2 | 88,1 | 91,9 |
Skattar á vöru og þjónustu
|
8,7 | 8,7 | 7,6 | 7,6 | 7,6 |
Fjárframlög
|
46,2 | 48,9 | 51,4 | 53,6 | 55,9 |
Aðrar tekjur
|
58,2 | 60,7 | 63,0 | 65,2 | 67,6 |
Eignatekjur
|
17,4 | 18,2 | 19,0 | 19,8 | 20,6 |
þ.a. vaxtatekjur
|
2,3 | 2,3 | 2,3 | 2,3 | 2,3 |
Sala á vöru og þjónustu
|
39,4 | 41,0 | 42,4 | 43,8 | 45,3 |
Ýmsar aðrar tekjur
|
1,4 | 1,5 | 1,6 | 1,6 | 1,7 |
Heildarútgjöld
|
526,3 | 551,9 | 577,5 | 599,4 | 624,3 |
Rekstrarútgjöld
|
498,7 | 520,2 | 541,7 | 563,0 | 585,4 |
Laun
|
253,4 | 263,3 | 274,1 | 285,1 | 296,6 |
Kaup á vöru og þjónustu
|
165,3 | 173,6 | 181,2 | 188,6 | 196,7 |
Afskriftir
|
22,4 | 22,9 | 23,3 | 23,8 | 24,2 |
Vaxtagjöld
|
12,4 | 13,1 | 13,8 | 14,3 | 14,7 |
Framleiðslustyrkir
|
6,0 | 6,4 | 6,7 | 7,0 | 7,3 |
Fjárframlög
|
2,5 | 2,6 | 2,7 | 2,9 | 3,0 |
Félagslegar tilfærslur til heimila
|
15,1 | 15,5 | 15,9 | 16,3 | 16,8 |
Tilfærsluútgjöld önnur en fjárframlög | 21 ,5 | 22,7 | 23,9 | 25,0 | 26,2 |
Fastafjárútgjöld
|
27,6 | 31,7 | 35,8 | 36,4 | 38,9 |
Fjárfesting í efnislegum eignum
|
50,0 | 54,6 | 59,1 | 60,2 | 63,1 |
Afskriftir (-)
|
-22,4 | -22,9 | -23,3 | -23,8 | -24,2 |
Heildarafkoma
|
-13,0 | -9,9 | -8,9 | -4,0 | -2,8 |
Peningalegar eignir, hreyfingar
|
16,1 | 17,0 | 19,3 | 15,1 | 15,4 |
Handbært fé, nettó
|
-7,4 | -0,3 | 2,8 | -1,6 | -1,5 |
Lánveitingar
|
1,3 | 9,8 | 0,8 | 1,6 | 2,5 |
Hlutafé og stofnfjárframlög
|
1,2 | 0,9 | 0,6 | 0,7 | 0,7 |
Viðskiptakröfur
|
21,0 | 6,7 | 15,0 | 14,4 | 13,7 |
Skuldir, hreyfingar
|
29,0 | 26,9 | 28,2 | 19,1 | 18,3 |
Lántökur
|
17,6 | 17,4 | 19,2 | 9,9 | 9,2 |
Lífeyrisskuldbindingar
|
3,1 | 3,5 | 3,4 | 3,5 | 3,6 |
Viðskiptaskuldir
|
8,3 | 6,1 | 5,6 | 5,7 | 5,5 |
Heildarútgjöld málefnasviða árin 2023–2027.
Heildarútgjöld málefnasviða í m.kr. á verðlagi 2022 | 2023 | 2024 | 2025 | 2026 | 2027 |
01 Alþingi og eftirlitsstofnanir þess
|
6.747 | 6.045 | 6.150 | 5.859 | 5.474 |
02 Dómstólar
|
3.655 | 3.655 | 3.655 | 3.655 | 3.655 |
03 Æðsta stjórnsýsla
|
2.648 | 3.056 | 2.559 | 2.427 | 2.409 |
04 Utanríkismál
|
15.627 | 13.385 | 13.510 | 13.331 | 13.269 |
05 Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla
|
40.582 | 42.091 | 42.296 | 42.110 | 41.913 |
06 Hagskýrslugerð og grunnskrár
|
3.957 | 3.782 | 3.754 | 3.734 | 3.696 |
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
|
28.195 | 28.477 | 29.327 | 30.506 | 31.872 |
08 Sveitarfélög og byggðamál
|
28.359 | 29.325 | 30.211 | 30.813 | 31.358 |
09 Almanna- og réttaröryggi
|
33.897 | 36.239 | 37.391 | 35.627 | 35.993 |
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
|
17.200 | 17.558 | 17.277 | 16.793 | 16.611 |
11 Samgöngu- og fjarskiptamál
|
48.343 | 47.253 | 45.845 | 45.616 | 44.667 |
12 Landbúnaður
|
19.170 | 19.038 | 18.947 | 18.934 | 18.911 |
13 Sjávarútvegur og fiskeldi
|
6.914 | 6.682 | 6.715 | 6.729 | 6.680 |
14 Ferðaþjónusta
|
2.205 | 1.995 | 1.987 | 1.966 | 1.944 |
15 Orkumál
|
6.041 | 6.060 | 5.822 | 5.801 | 5.780 |
16 Markaðseftirlit og neytendamál
|
3.252 | 3.500 | 3.583 | 3.669 | 3.757 |
17 Umhverfismál
|
27.173 | 26.913 | 26.935 | 26.545 | 26.751 |
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
|
18.661 | 18.588 | 18.170 | 17.786 | 17.719 |
19 Fjölmiðlun
|
5.834 | 6.099 | 6.324 | 6.549 | 6.774 |
20 Framhaldsskólastig
|
40.235 | 39.665 | 39.675 | 39.634 | 39.594 |
21 Háskólastig
|
58.320 | 59.609 | 60.387 | 61.601 | 61.362 |
22 Önnur skólastig og stjórnsýsla mennta- og barnamála
|
4.954 | 4.929 | 4.878 | 4.779 | 4.730 |
23 Sjúkrahúsþjónusta
|
136.947 | 145.438 | 150.540 | 154.719 | 145.640 |
24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
|
69.695 | 70.994 | 72.901 | 73.923 | 74.955 |
25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta
|
72.661 | 70.022 | 69.317 | 69.530 | 70.271 |
26 Lyf og lækningavörur
|
32.106 | 33.294 | 33.945 | 34.609 | 35.287 |
27 Örorka og málefni fatlaðs fólks
|
90.094 | 92.339 | 94.668 | 97.028 | 99.443 |
28 Málefni aldraðra
|
103.996 | 107.096 | 110.289 | 113.578 | 116.965 |
29 Fjölskyldumál
|
54.643 | 54.756 | 54.790 | 54.824 | 54.862 |
30 Vinnumarkaður og atvinnuleysi
|
37.000 | 35.926 | 36.938 | 37.604 | 38.484 |
31 Húsnæðis- og skipulagsmál
|
15.850 | 15.872 | 15.896 | 15.922 | 15.950 |
32 Lýðheilsa og stjórnsýsla velferðarmála
|
10.354 | 10.004 | 9.994 | 9.957 | 9.914 |
33 Fjármagnskostnaður, ábyrgðir og lífeyrisskuldbindingar
|
102.516 | 104.741 | 106.379 | 110.666 | 114.588 |
34 Almennur varasjóður og sértækar fjárráðstafanir
|
41.753 | 45.330 | 49.567 | 53.474 | 67.291 |
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
|
11.664 | 12.622 | 13.342 | 14.026 | 14.737 |
Heildargjöld á verðlagi ársins 2022
|
1.201.245 | 1.222.375 | 1.243.962 | 1.264.324 | 1.283.305 |
Uppsafn. áætl. launa- og verðlagsbætur frá árinu 2022
|
64.044 | 98.564 | 133.383 | 167.906 | 204.498 |
Heildargjöld á verðlagi hvers árs
|
1.265.289 | 1.320.939 | 1.377.344 | 1.432.230 | 1.487.803 |
Heildargjöld aðlöguð að GFS-staðli.
|
-65.924 | -68.122 | -71.010 | -72.506 | -73.464 |
Ráðstafanir,² uppsöfnuð áhrif
|
- | -4.500 | -9.000 | -13.500 | -18.000 |
Heildarútgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðl. hvers árs
|
1.199.365 | 1.248.317 | 1.297.334 | 1.346.224 | 1.396.339 |
. Hér er meðal annars um að ræða aðlaganir vegna innbyrðis viðskipta milli A-hluta aðila, svo sem Ríkiskaupa og Framkvæmdasýslu ríkisins, þannig að ekki komi til tvítalningar útgjalda. Þá eru einnig gerðar aðlaganir á meðferð lífeyrisskuldbindinga og vaxtagjalda. | |||||
² Ráðstafanir á útgjaldahlið. |
Útgjaldarammar málefnasviða árin 2023–2027.
Málefnasvið án liða utan ramma,1 m.kr. á verðlagi 2022 | 2023 | 2024 | 2025 | 2026 | 2027 |
01 Alþingi og eftirlitsstofnanir þess
|
6.747 | 6.045 | 6.150 | 5.859 | 5.474 |
02 Dómstólar
|
3.655 | 3.655 | 3.655 | 3.655 | 3.655 |
03 Æðsta stjórnsýsla
|
2.648 | 3.056 | 2.559 | 2.427 | 2.409 |
04 Utanríkismál
|
15.627 | 13.385 | 13.510 | 13.331 | 13.269 |
05 Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla
|
40.582 | 42.091 | 42.296 | 42.110 | 41.913 |
06 Hagskýrslugerð og grunnskrár
|
3.957 | 3.782 | 3.754 | 3.734 | 3.696 |
07 Nýsköpun, rannsóknir og þekkingargreinar
|
28.195 | 28.477 | 29.327 | 30.506 | 31.872 |
08 Sveitarfélög og byggðamál
|
3.292 | 3.220 | 3.203 | 3.173 | 3.143 |
09 Almanna- og réttaröryggi
|
33.897 | 36.239 | 37.391 | 35.627 | 35.993 |
10 Rétt. einstakl., trúmál og stjórnsýsla dómsmála
|
17.200 | 17.558 | 17.277 | 16.793 | 16.611 |
11 Samgöngu- og fjarskiptamál
|
48.343 | 47.253 | 45.845 | 45.616 | 44.667 |
12 Landbúnaður
|
19.170 | 19.038 | 18.947 | 18.934 | 18.911 |
13 Sjávarútvegur og fiskeldi
|
6.914 | 6.682 | 6.715 | 6.729 | 6.680 |
14 Ferðaþjónusta
|
2.205 | 1.995 | 1.987 | 1.966 | 1.944 |
15 Orkumál
|
6.041 | 6.060 | 5.822 | 5.801 | 5.780 |
16 Markaðseftirlit og neytendamál
|
3.252 | 3.500 | 3.583 | 3.669 | 3.757 |
17 Umhverfismál
|
27.173 | 26.913 | 26.935 | 26.545 | 26.751 |
18 Menning, listir, íþrótta- og æskulýðsmál
|
18.661 | 18.588 | 18.170 | 17.786 | 17.719 |
19 Fjölmiðlun
|
5.834 | 6.099 | 6.324 | 6.549 | 6.774 |
20 Framhaldsskólastig
|
40.235 | 39.665 | 39.675 | 39.634 | 39.594 |
21 Háskólastig
|
58.320 | 59.609 | 60.387 | 61.601 | 61.362 |
22 Önnur skólastig og stjórnsýsla mennta- og barnamála
|
4.954 | 4.929 | 4.878 | 4.779 | 4.730 |
23 Sjúkrahúsþjónusta
|
136.947 | 145.438 | 150.540 | 154.719 | 145.640 |
24 Heilbrigðisþjónusta utan sjúkrahúsa
|
69.695 | 70.994 | 72.901 | 73.923 | 74.955 |
25 Hjúkrunar- og endurhæfingarþjónusta
|
72.661 | 70.022 | 69.317 | 69.530 | 70.271 |
26 Lyf og lækningavörur
|
32.106 | 33.294 | 33.945 | 34.609 | 35.287 |
27 Örorka og málefni fatlaðs fólks
|
90.094 | 92.339 | 94.668 | 97.028 | 99.443 |
28 Málefni aldraðra
|
103.996 | 107.096 | 110.289 | 113.578 | 116.965 |
29 Fjölskyldumál
|
54.643 | 54.756 | 54.790 | 54.824 | 54.862 |
30 Vinnumarkaður og atvinnuleysi
|
7.904 | 7.897 | 7.892 | 7.887 | 7.883 |
31 Húsnæðis- og skipulagsmál
|
15.850 | 15.872 | 15.896 | 15.922 | 15.950 |
32 Lýðheilsa og stjórnsýsla velferðarmála
|
10.354 | 10.004 | 9.994 | 9.957 | 9.914 |
33 Fjármagnskostnaður, ábyrgðir og lífeyrisskuldbindingar
|
- | - | - | - | - |
34 Almennur varasjóður og sértækar fjárráðstafanir
|
22.493 | 25.990 | 29.187 | 32.084 | 44.981 |
35 Alþjóðleg þróunarsamvinna
|
11.664 | 12.622 | 13.342 | 14.026 | 14.737 |
Samtals frumgjöld innan ramma á verðl. 2022
|
1.025.306 | 1.044.161 | 1.061.149 | 1.074.910 | 1.087.592 |
Liðir utan ramma.
|
134.635 | 132.878 | 133.729 | 133.892 | 134.016 |
Aðlaganir að GFS-staðli, einkum innb. viðskipti²
|
-101.492 | -100.998 | -102.140 | -101.583 | -100.753 |
Frumgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi 2022
|
1.058.449 | 1.076.041 | 1.092.738 | 1.107.220 | 1.120.855 |
Uppsafn. áætl. launa- og verðlagsbætur frá árinu 2022
|
64.044 | 98.564 | 133.383 | 167.906 | 204.498 |
Frumgjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi hvers árs
|
1.122.492 | 1.174.605 | 1.226.121 | 1.275.126 | 1.325.353 |
Vaxtagjöld samtals
|
76.872 | 78.212 | 80.213 | 84.598 | 88.986 |
Ráðstafanir,³ uppsöfnuð áhrif
|
- | -4.500 | -9.000 | -13.500 | -18.000 |
Heildargjöld samkvæmt GFS-staðli á verðlagi hvers árs
|
1.199.365 | 1.248.317 | 1.297.334 | 1.346.224 | 1.396.339 |
. Liðir sem falla utan ramma málefnasviða eru eftirfarandi: vaxtagjöld ríkissjóðs, ríkisábyrgðir, afskriftir skattkrafna, lífeyrisskuldbindingar, Atvinnuleysistryggingasjóður og framlög til Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga. | |||||
² Hér er m.a. um að ræða aðlaganir vegna innbyrðis viðskipta milli A-hluta aðila, svo sem Ríkiskaup, þannig að ekki komi til tvítalningar útgjalda. Þá er einnig um að ræða aðlögun á meðferð lífeyrisskuldbindinga. | |||||
³ Ráðstafanir á útgjaldahlið. |
Sjóðstreymi ríkissjóðs (A1-hluta) árin 2023–2027.
Greiðslugrunnur, ma.kr. | Áætlun 2023 |
Áætlun 2024 |
Áætlun 2025 |
Áætlun 2026 |
Áætlun 2027 |
Handbært fé frá rekstri.
|
-55,3 | -19,8 | 3,4 | 20,9 | 27,1 |
Fjárfestingarhreyfingar | |||||
Fjárfesting
|
-63,5 | -73,2 | -76,0 | -79,9 | -80,8 |
Sala eigna
|
75,8 | 0,8 | 0,9 | 1,0 | 1,2 |
Veitt löng lán
|
-29,5 | -30,2 | -31,3 | -30,8 | -30,8 |
Innheimtar afborganir af veittum lánum
|
7,1 | 9,2 | 11,7 | 13,1 | 14,8 |
Móttekinn arður
|
35,1 | 33,7 | 35,4 | 36,0 | 35,1 |
Fyrirframgreiðsla til LSR
|
-8,0 | -8,0 | -8,0 | -8,0 | -8,0 |
Eiginfjárframlög og hlutabréfakaup
|
-1,4 | -1,6 | -1,6 | -1,6 | -1,6 |
Fjárfestingarhreyfingar samtals
|
15,5 | -69,3 | -68,9 | -70,2 | -70,1 |
Hreinn lánsfjárjöfnuður
|
-39,7 | -89,1 | -65,5 | -49,3 | -43,1 |
Fjármögnunarhreyfingar | |||||
Tekin langtímalán
|
135,2 | 218,9 | 169,0 | 239,7 | 68,5 |
Afborganir af teknum lánum
|
-95,5 | -129,8 | -103,5 | -190,4 | -25,4 |
Fjármögnunarhreyfingar samtals
|
39,7 | 89,1 | 65,5 | 49,3 | 43,1 |
Breyting á handbæru fé
|
0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 | 0,0 |
. Líkt og fram kemur í áætluninni eru afkomubætandi ráðstafanir ekki útfærðar nánar í rekstri eða til fjárfestinga. Til einföldunar er hér miðað við að ráðstafanirnar hafi eingöngu áhrif á handbært fé frá rekstri. |