Ferill 362. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1994–95. – 1064 ár frá stofnun Alþingis.
118. löggjafarþing. – 362 . mál.
588. Frumvarp til laga
um breyting á lögum nr. 99/1993, um framleiðslu, verðlagningu og sölu á búvörum.
Flm.: Egill Jónsson, Gísli S. Einarsson, Eggert Haukdal.
1. gr.
Á eftir 1. málsl. 1. mgr. 41. gr. laganna kemur nýr málsliður er orðast svo: Þó er heimilt að flytja kindakjöt, innan heildargreiðslumarks, á erlendan markað fari birgðir umfram 500 tonn kindakjöts.
2. gr.
1. mgr. 73. gr. laganna orðast svo:
Ráðherra skal endurgreiða verðjöfnunargjald við útflutning á vörum sem innihalda landbún
3. gr.
Við lögin bætist nýtt ákvæði til bráðabirgða er orðast svo:
Beinar greiðslur ríkissjóðs til framleiðenda sauðfjárafurða skulu að lágmarki miðast við 7.820 tonna greiðslumark verðlagsárin 1995/96, 1996/97 og 1997/98. Sé greiðslumark til fram
4. gr.
Lög þessi öðlast þegar gildi.
Greinargerð.
1. Samdráttur í sauðfjárframleiðslu.
Á gildistíma búvörusamnings, sem gerður var árið 1987 og gilti til ársins 1991, var heildar
Við gerð gildandi búvörusamnings var gengið út frá að framleiðsluréttur sauðfjárbænda yrði um 8.000 tonn af kindakjöti. Nú blasir hins vegar við að svo mun ekki verða og er því grundvöll
Samkvæmt töflu í lið 2 sem byggð er á þróun þessara mála á samningstímanum og áætlun Framleiðsluráðs landbúnaðarins um framhald þeirrar þróunar til loka samningsins kemur í ljós að sala kindakjöts á innanlandsmarkaði er sífellt að minnka og er á þessu verðlagsári komin nið
2. Birgðir kindakjöts.
Í búvörusamningi frá 11. mars 1991 voru ákvæði um að ríkissjóður ábyrgðist að birgð
TABbbbbbbLA REPRO
Birgðir fara vaxandi á samningstímanum og munu verða um 2.000 tonn í lok hans samkvæmt áætluninni sem byggir á þeirri takmörkun sem áður er nefnd, þ.e. að útflutn
Ekki verður séð að um aðra leið verði að ræða til þess að leysa þennan birgðavanda en að breyta ákvæðum núgildandi laga í þá veru að heimilt verði að flytja út hluta af þessu kjöti þrátt fyrir að það sé innan greiðslumarks.
3. Lækkun verðs á kindakjöti.
Að því sem hér hefur verið rakið liggja þrjár grundvallar staðreyndir um þróun þess
Innanlandsmarkaður kindakjöts fer sífellt minnkandi og er nú þegar kominn niður fyrir þau mörk sem gengið var út frá við gerð núverandi búvörusamnings.
b. Birgðir kindakjöts fara stöðugt vaxandi. Áætlað er að þær verði fjórum sinnum meiri við lok samningsins en talið var hæfilegt við gerð hans.
c. Verðlækkun til framleiðenda er svipuð eða jafnvel enn meiri en samningurinn ger
d. Uppkaup ríkissjóðs á fullvirðisrétti 1992 leiddi ekki til þeirrar fækkunar framleið
Með tilvísan til þeirra skýringa, sem að framan er getið, liggur ljóst fyrir að þróun þessara mála stefnir afkomu þeirra sem stunda sauðfjárrækt í mikla tvísýnu auk þess sem þessara áhrifa hlýtur að gæta í afkomu þeirra sem vinna að úrvinnslu í þessari grein. Hér verður því að spyrna við fótum ef ekki á illa að fara. Sá er tilgangur með flutningi þessa frumvarps.
Athugasemdir við einstakar greinar frumvarpsins.
Um 1. gr.
Í grein þessari er veitt heimild til þess að flytja út kindakjöt, hvort sem það hefur hlot
Um 2. gr.
Lagt er til að ráðherra verði skylt að endurgreiða verðjöfnunargjöld af vörum sem inni
Um 3. gr.
Í þessari grein eru heildargreiðslumarki sett neðri mörk við 7.820 tonn. Ástæða þess er sú að markmið núverandi búvörusamnings gerði ráð fyrir að neysla kindakjöts héld
Um 4. gr.
Greinin þarfnast ekki skýringa.