Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill 172. máls.
128. löggjafarþing 2002–2003.
Þskj. 436 — 172. mál.
fjármálaráðherra við fyrirspurn Jóhönnu Sigurðardóttur um afskrifaðar skattskuldir.
1. Hvernig skiptist fjárhæð afskrifaðra skattskulda árlega síðustu þrjú ár milli atvinnugreina, hlutfallslega og í fjárhæðum, milli beinna afskrifta annars vegar og óbeinna hins vegar?
Upplýsingar um fjárhæðir afskrifaðra skattskulda árlega skipt eftir atvinnugreinum liggja ekki fyrir. Samantekt slíkra upplýsinga hefði fyrirsjáanlega í för með sér verulega vinnu og kostnað. Þá eru óbeinar afskriftir aldrei færðar til bókar eftir kennitölu, heldur færðar ósundurliðaðar í aðalbókhald.
2. Hver var tekjuskattsstofn þeirra einstaklinga sem fengu skattskuldir afskrifaðar á árunum 2000 og 2001, sundurliðað milli beinna og óbeinna afskrifta annars vegar og milli tekjubila sem gefur góða mynd af tekjudreifingu einstaklinganna hins vegar?
Ekki er unnt að bera saman vélrænt upplýsingar um tekjuskattsstofn einstaklinga við afskrifaðar skattskuldir þeirra. Þá hafa kröfur frá árunum 2000 og 2001 ekki verið afskrifaðar nema að mjög litlu leyti.
3. Hvernig skiptast afskrifaðar skattskuldir á lögaðila og einstaklinga árlega síðustu þrjú ár? Fram komi upphafleg skattskuld annars vegar og viðurlög hvers konar, innheimtukostnaður og dráttarvextir hins vegar.
Yfirlit í fylgiskjali sýnir beinar og óbeinar afskriftir skattskulda eftir innheimtutegund og skiptingu niður á einstaklinga og lögaðila árin 1999–2001.
4. Hver er skoðun ráðherra á reglum um álagðan kostnað, viðurlög og dráttarvexti vegna vanskila á skattkröfum ríkissjóðs og telur ráðherra rétt að endurskoða þær reglur?
Í XIII. kafla laga nr. 75/1981, um tekjuskatt og eignarskatt, er að finna ákvæði um innheimtu álagðra skatta. Í 112. gr. laganna, sem fjallar um vexti, kemur fram að sé skattur ekki greiddur innan mánaðar frá gjalddaga skuli greiða ríkissjóði dráttarvexti af því sem gjaldfallið er. Til viðbótar þurfa gjaldendur að greiða fjárnámskostnað samkvæmt lögum um aukatekjur ríkissjóðs í þeim tilvikum þegar venjuleg innheimta nægir ekki. Samhljóða ákvæði er í 28. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt. Jafnframt þurfa gjaldendur virðisaukaskatts að greiða álag, allt að 10% af þeirri fjárhæð, sem vangreidd er. Þau úrræði sem hér hafa verið nefnd eru þvingunarúrræði sem ætlað erað skapa varnaðaráhrif til að knýja á um skattskil. Með þessum heimildum er stuðlað að skilvirkri stjórnsýslu á sviði skattamála. Telur ráðherra þær eðlilegar og ekki tilefni til endurskoðunar þeirra.
Fylgiskjal.
Fjársýsla ríkisins.
128. löggjafarþing 2002–2003.
Þskj. 436 — 172. mál.
Svar
fjármálaráðherra við fyrirspurn Jóhönnu Sigurðardóttur um afskrifaðar skattskuldir.
1. Hvernig skiptist fjárhæð afskrifaðra skattskulda árlega síðustu þrjú ár milli atvinnugreina, hlutfallslega og í fjárhæðum, milli beinna afskrifta annars vegar og óbeinna hins vegar?
Upplýsingar um fjárhæðir afskrifaðra skattskulda árlega skipt eftir atvinnugreinum liggja ekki fyrir. Samantekt slíkra upplýsinga hefði fyrirsjáanlega í för með sér verulega vinnu og kostnað. Þá eru óbeinar afskriftir aldrei færðar til bókar eftir kennitölu, heldur færðar ósundurliðaðar í aðalbókhald.
2. Hver var tekjuskattsstofn þeirra einstaklinga sem fengu skattskuldir afskrifaðar á árunum 2000 og 2001, sundurliðað milli beinna og óbeinna afskrifta annars vegar og milli tekjubila sem gefur góða mynd af tekjudreifingu einstaklinganna hins vegar?
Ekki er unnt að bera saman vélrænt upplýsingar um tekjuskattsstofn einstaklinga við afskrifaðar skattskuldir þeirra. Þá hafa kröfur frá árunum 2000 og 2001 ekki verið afskrifaðar nema að mjög litlu leyti.
3. Hvernig skiptast afskrifaðar skattskuldir á lögaðila og einstaklinga árlega síðustu þrjú ár? Fram komi upphafleg skattskuld annars vegar og viðurlög hvers konar, innheimtukostnaður og dráttarvextir hins vegar.
Yfirlit í fylgiskjali sýnir beinar og óbeinar afskriftir skattskulda eftir innheimtutegund og skiptingu niður á einstaklinga og lögaðila árin 1999–2001.
4. Hver er skoðun ráðherra á reglum um álagðan kostnað, viðurlög og dráttarvexti vegna vanskila á skattkröfum ríkissjóðs og telur ráðherra rétt að endurskoða þær reglur?
Í XIII. kafla laga nr. 75/1981, um tekjuskatt og eignarskatt, er að finna ákvæði um innheimtu álagðra skatta. Í 112. gr. laganna, sem fjallar um vexti, kemur fram að sé skattur ekki greiddur innan mánaðar frá gjalddaga skuli greiða ríkissjóði dráttarvexti af því sem gjaldfallið er. Til viðbótar þurfa gjaldendur að greiða fjárnámskostnað samkvæmt lögum um aukatekjur ríkissjóðs í þeim tilvikum þegar venjuleg innheimta nægir ekki. Samhljóða ákvæði er í 28. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt. Jafnframt þurfa gjaldendur virðisaukaskatts að greiða álag, allt að 10% af þeirri fjárhæð, sem vangreidd er. Þau úrræði sem hér hafa verið nefnd eru þvingunarúrræði sem ætlað erað skapa varnaðaráhrif til að knýja á um skattskil. Með þessum heimildum er stuðlað að skilvirkri stjórnsýslu á sviði skattamála. Telur ráðherra þær eðlilegar og ekki tilefni til endurskoðunar þeirra.
Fylgiskjal.
Fjársýsla ríkisins.
Afskrifaðar skattaskuldir árin 1999–2001.
Í þús kr.
|
|||||||||
Skatttekjur |
Afskriftir á árinu 1999 | Afskriftir á árinu 2000 | Afskriftir á árinu 2001 | ||||||
Beinar | Óbeinar | Samtals | Beinar | Óbeinar | Samtals | Beinar | Óbeinar | Samtals | |
Eignarskattar | 62.106 | -140.356 | -78.250 | 33.365 | 298.073 | 331.438 | 7.148 | 25.631 | 32.779 |
Eignarskattur, einstaklingar | 34.276 | -24.642 | 9.634 | 19.619 | 84.576 | 104.195 | -182 | -366 | -548 |
Sérstakur eignarskattur, einstaklingar | 2.243 | -1.593 | 650 | 2.852 | 7.566 | 10.418 | -17 | 2.699 | 2.682 |
Skattur á skrifstofu- og verslunarhúsnæði, einstaklingar | 887 |
-1.636 |
-749 |
582 |
305 |
887 |
- |
-245 |
-245 |
Þróunarsjóðsgjald á fasteignir, einstaklingar | - |
-100 |
-100 |
- |
27 |
27 |
- |
- |
- |
Eignarskattur, lögaðilar | 18.751 | -86.251 | -67.500 | 7.760 | 165.468 | 173.228 | 5.848 | 20.685 | 26.532 |
Sérstakur eignarskattur, lögaðilar | 3.775 | -17.611 | -13.836 | 1.657 | 34.194 | 35.852 | 1.187 | 4.385 | 5.573 |
Skattur á skrifstofu- og verslunarhúsnæði, lögaðilar | 1.873 |
-7.732 |
-5.859 |
550 |
5.296 |
5.846 |
312 |
-1.527 |
-1.215 |
Þróunarsjóðsgjald á fasteignir, lögaðilar | 190 |
-791 |
-601 |
124 |
640 |
764 |
- |
- |
- |
Skipulagsgjald | 111 | - | 111 | 221 | - | 221 | - | - | - |
Tekjuskattar | 861.635 | -188.577 | 673.058 | 632.321 | 1.834.742 | 2.467.063 | 201.379 | 1.552.242 | 1.753.621 |
Sérstakur tekjuskattur | 4.618 | 80.485 | 85.103 | 20.473 | -55.642 | -35.169 | 755 | 68.744 | 69.499 |
Vanskil launagreiðenda á staðgreiðslu tekjuskatts og útsvars | 235.925 |
-64.862 |
171.063 |
50.749 |
711.665 |
762.414 |
77.561 |
357.044 |
434.605 |
Tekjuskattur, einstaklingar | 188.944 | 33.989 | 222.933 | 365.696 | 504.298 | 869.994 | 2.423 | 519.382 | 521.805 |
Tekjuskattur á fjármagnstekjur, einstaklingar | 552 |
- |
552 |
5 |
251.564 |
251.569 |
- |
4.039 |
4.039 |
Tekjuskattur, lögaðilar | 425.416 | -238.189 | 187.227 | 184.344 | 422.857 | 607.201 | 108.530 | 603.032 | 711.563 |
Staðgreiðsla skatts af fjármagnstekjum | 6.180 | 6.180 | 11.055 | - | 11.055 | 12.110 | 12.110 | ||
Persónuskattar | -6 | -783 | -789 | 2.171 | 9.304 | 11.475 | 61 | 4.255 | 4.316 |
Gjald í Framkvæmdasjóð aldraðra | -6 | -783 | -789 | 2.171 | 9.304 | 11.475 | 61 | 4.255 | 4.316 |
Aðflutningsgjöld | 0 | 0 | 0 | 2.654 | 0 | 2.654 | 418 | 0 | 418 |
Aðflutningsgjöld | - | - | - | 2.654 | - | 2.654 | 418 | - | 418 |
Skatttekjur |
Afskriftir á árinu 1999 | Afskriftir á árinu 2000 | Afskriftir á árinu 2001 | ||||||
Beinar | Óbeinar | Samtals | Beinar | Óbeinar | Samtals | Beinar | Óbeinar | Samtals | |
Vörugjöld | 3.307 | 0 | 3.307 | 2.042 | 0 | 2.042 | 1.411 | -97 | 1.314 |
Vörugjald af innfluttum vörum | - | - | - | 201 | - | 201 | 5 | - | 5 |
Vörugjald af innlendri framleiðslu | -57 | - | -57 | 1.671 | - | 1.671 | 121 | -97 | 24 |
Vörugjald af ökutækjum | 225 | - | 225 | 170 | - | 170 | 1.062 | - | 1.062 |
Vörugjald af innlendri framleiðslu og aðvinnslu ökutækja | - |
- |
- |
- |
- |
- |
222 |
- |
222 |
Spilliefnagjald | -5.808 | - | -5.808 | - | - | - | 1 | - | 1 |
Sérstakt vörugjald til Hafnabótasjóðs | 8.947 | - | 8.947 | - | - | - | - | - | - |
Virðisaukaskattur | 1.734.230 | -105.643 | 1.628.587 | 689.159 | 4.685.983 | 5.375.142 | 596.942 | -66.075 | 530.867 |
Virðisaukaskattur af innfluttum vörum | - | - | - | - | - | - | 4.297 | - | 4.297 |
Virðisaukaskattur af vörusölu og þjónustu | 1.734.230 |
-105.643 |
1.628.587 |
689.159 |
4.685.983 |
5.375.142 |
592.645 |
-66.075 |
526.570 |
Söluskattur | 19.204 | -14.416 | 4.788 | 993 | 0 | 993 | 1.324 | -976 | 348 |
Söluskattur af vörusölu og þjónustu | 19.204 | -14.416 | 4.788 | 993 | - | 993 | 1.324 | -976 | 348 |
Sértækir þjónustuskattar | 539 | 0 | 539 | 1.341 | 0 | 1.341 | 7.477 | 0 | 7.477 |
Flugvallagjald | 539 | - | 539 | 1.341 | - | 1.341 | 7.477 | - | 7.477 |
Tryggingagjöld og skattar af launum | 129.713 |
-33.920 |
95.793 |
23.597 |
171.678 |
195.275 |
19.976 |
249.152 |
269.129 |
Tryggingagjald | 86.549 | -5.481 | 81.068 | 10.779 | 175.848 | 186.626 | 19.926 | 249.621 | 269.547 |
Launaskattur, eftirstöðvar | 29.134 | -20.130 | 9.004 | - | 551 | 551 | - | -468 | -468 |
Lífeyristryggingagjald, einstaklingar | -92 | -305 | -397 | 1.760 | -943 | 817 | - | - | - |
Lífeyristryggingagjald, lögaðilar | 10.469 | -6.724 | 3.745 | 8.216 | -2.700 | 5.515 | - | - | - |
Slysatryggingagjald, einstaklingar | 13 | -135 | -122 | 695 | -360 | 335 | - | - | - |
Slysatryggingar útgerðarmanna vegna sjómanna | - |
- |
- |
- |
- |
- |
1 |
- |
1 |
Slysatryggingagjald, lögaðilar | 1.480 | -1.061 | 419 | 1.513 | -493 | 1.020 | - | - | - |
Slysatryggingagjald utan þinggjalda | 208 | - | 208 | 1 | - | 1 | 50 | - | 50 |
Atvinnuleysistryggingagjald, einstaklingar | -29 |
-49 |
-78 |
330 |
-178 |
152 |
- |
- |
- |
Atvinnuleysistryggingagjald, lögaðilar | 1.981 | -35 | 1.946 | 303 | -46 | 258 | - | - | - |
- | - | - | - | - | - |
Skatttekjur |
Afskriftir á árinu 1999 | Afskriftir á árinu 2000 | Afskriftir á árinu 2001 | ||||||
Beinar | Óbeinar | Samtals | Beinar | Óbeinar | Samtals | Beinar | Óbeinar | Samtals | |
Neyslu- og leyfisskattar | 14.568 | 17.356 | 31.924 | 2.406 | 99.806 | 102.212 | 13.661 | 36.974 | 50.635 |
Bifreiðagjald | 3.540 | 3.263 | 6.803 | 928 | 25.527 | 26.454 | 3.110 | 11.964 | 15.074 |
Þungaskattur af dísilbifreiðum samkvæmt ökumælum | 9.610 |
5.645 |
15.255 |
820 |
52.959 |
53.779 |
9.525 |
38.592 |
48.117 |
Þungaskattur af dísilbifreiðum, fast árgjald | 843 |
8.448 |
9.291 |
538 |
21.320 |
21.858 |
646 |
-13.581 |
-12.936 |
Vitagjald | 82 | - | 82 | 6 | - | 6 | - | - | - |
Skipagjald | 468 | - | 468 | 68 | - | 68 | - | - | - |
Lögskráning sjómannna | 25 | - | 25 | 46 | - | 46 | 93 | - | 93 |
Aðrir neyslu- og leyfisskattar | - | - | - | - | - | - | 287 | - | 287 |
Leyfisgjöld | 6.606 | 0 | 6.606 | 2.917 | 0 | 2.917 | 0 | 0 | 0 |
Vinnsluleyfi, Fiskistofa | 60 | - | 60 | 180 | - | 180 | - | - | - |
Leyfis- og árgjöld til Póst- og fjarskiptastofnunar | 6.546 |
- |
6.546 |
2.737 |
- |
2.737 |
- |
- |
- |
Eftirlitsgjöld | 1.305 | 0 | 1.305 | 2.923 | 0 | 2.923 | 159 | 0 | 159 |
Veiðieftirlitsgjöld | 691 | - | 691 | 2.923 | - | 2.923 | - | - | 0 |
Fóðureftirlitsgjöld af innlendri framleiðslu | 614 |
- |
614 |
- |
- |
- |
- |
- |
0 |
Önnur eftirlitsgjöld | - | - | - | - | - | - | 159 | - | 159 |
Alls | 2.833.207 | -466.339 | 2.366.868 | 1.395.889 | 7.099.586 | 8.495.475 | 849.956 | 1.801.106 | 2.651.063 |