Ferill 10. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
Þingskjal 10 — 10. mál.
Frumvarp til laga
um breytingu á lögum um Orkustofnun, nr. 87/2003,
og lögum um leit, rannsóknir og vinnslu kolvetnis, nr. 13/2001,
með síðari breytingum (niðurlagning orkuráðs).
(Lagt fyrir Alþingi á 144. löggjafarþingi 2014–2015.)
I. KAFLI
Breyting á lögum um Orkustofnun, nr. 87/2003, með síðari breytingum.
1. gr.
2. gr.
a. 2. tölul. 2. mgr. fellur brott.
b. 6. mgr. orðast svo:
Ráðherra skipar þrjá menn í ráðgjafarnefnd Orkusjóðs til fjögurra ára, þar af skal einn skipaður formaður. Ráðgjafarnefndin skal gera tillögur til ráðherra um lánveitingar og einstakar greiðslur úr Orkusjóði samkvæmt fjárhags- og greiðsluáætlun sjóðsins.
II. KAFLI
Breyting á lögum um leit, rannsóknir og vinnslu kolvetnis,
nr. 13/2001, með síðari breytingum.
3. gr.
4. gr.
Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.
Með frumvarpinu er gert ráð fyrir að verkefni orkuráðs færist yfir til Orkustofnunar og að sérstakri ráðgjafarnefnd Orkusjóðs verði falið að gera tillögur um lánveitingar og greiðslur úr Orkusjóði. Sem áður segir er það fyrirkomulag sem lagt er til í frumvarpinu í samræmi við niðurstöður nefndar um endurskipulagningu Orkusjóðs.
Ástæður þess að með frumvarpinu er lagt til að hlutverk sérstaks orkuráðs verði lagt niður eru annars vegar að Orkustofnun er stjórnað samkvæmt sérstökum árangursstjórnarsamningi við atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytið og hins vegar að aðkoma ríkisvaldsins að orkumálum hefur tekið miklum breytingum frá því að orkuráð var sett á laggirnar. Viðfangsefni orkuráðs hafa færst í ríkari mæli yfir í að meta tæknilega möguleika og útfærslur vegna þeirra verkefna sem Orkusjóður kemur að. Þessi tillaga kemur einnig til móts við þær athugasemdir Ríkisendurskoðunar að núverandi fyrirkomulag kunni að vera of kostnaðarsamt miðað við umfang verkefna orkuráðs og Orkusjóðs.
Frumvarp sem sneri að niðurlagningu orkuráðs var lagt fram á 139. löggjafarþingi en ekki náðist að mæla fyrir því og dagaði það uppi. Frumvarp sama efnis var lagt fram á 143. löggjafarþingi en náði ekki fram að ganga. Það er nú endurflutt, að teknu tilliti til breytingar sem lögð var til með nefndaráliti atvinnuveganefndar 6. mars 2014.
Við gerð frumvarpsins var haft samráð við Orkustofnun, Orkusjóð og orkuráð. Frumvarpið hefur fyrst og fremst áhrif á Orkustofnun. Nánar er vísað til kostnaðarumsagnar um frumvarpið.
Athugasemdir við einstakar greinar frumvarpsins.
Um 1. gr.
Um 2. gr.
Í greininni er jafnframt lagt til að fellt verði brott ákvæði núgildandi laga um að eitt af hlutverkum Orkusjóðs sé að „veita styrki eða áhættulán til hönnunar eða smíði frumgerðar tækja og búnaðar til rannsóknar og nýtingar orkulinda“. Aldrei hefur verið skilgreint hvað nákvæmlega er átt við með áhættulánum í þessu sambandi. Slík lán hafa því aldrei verið veitt enda aldrei verið sótt um slík lán. Því er lagt til að þetta ákvæði verði fellt niður.
Um 3. gr.
Fylgiskjal.
Fjármála- og efnahagsráðuneyti,
skrifstofa opinberra fjármála:
Umsögn um frumvarp til laga um breytingu á lögum um Orkustofnun, nr. 87/2003,
og lögum um leit, rannsóknir og vinnslu kolvetnis, nr. 13/2001,
með síðari breytingum (niðurlagning orkuráðs).
Á árinu 2012 námu þóknanir vegna orkuráðs um 4,6 m.kr. með launatengdum gjöldum. Verði frumvarpið að lögum mun sá kostnaður Orkusjóðs falla niður. Fjárreiður Orkusjóðs tilheyra C-hluta fjárlaga en stofnunin fær rekstrarstyrk úr A-hluta ríkissjóðs sem nemur 32,4 m.kr. í fjárlögum 2013 og 30,4 m.kr. í fjárlögum 2014. Á móti er gert ráð fyrir að umsýslukostnaður við nýja þriggja manna úthlutunarnefnd samkvæmt frumvarpi þessu verði um 2 m.kr. á ári. Verði frumvarpið að óbreyttu lögfest má gera ráð fyrir að þessi útgjöld ríkissjóðs geti lækkað um 2,6 m.kr. á fjárlagalið 04-581 Orkusjóður.