Ferill 274. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect.
152. löggjafarþing 2021–2022.
Þingskjal 907 — 274. mál.
Svar
matvælaráðherra við fyrirspurn Ingu Sæland um aflaheimildir.
1. Til hvaða útgerða og á hvaða báta fara þau 1.472 tonn af þorskkvóta sem áætlað er að fari til skel- og rækjubóta, sbr. reglugerð nr. 920/2021?
Samkvæmt reglugerð nr. 920/2021, um sérstaka úthlutun til skel- og rækjubáta, er alls 1.237 þorskígildistonnum úthlutað af þorski sem samsvarar 1.472 tonnum miðað við magn upp úr sjó. Ráðuneytið leitaði til Fiskistofu varðandi sundurliðun úthlutunar sem sjá má í töflu 1.
Tafla 1. Yfirlit um sérstaka úthlutun til skel- og rækjubóta í þorski (kg í þorskígildum).
Eigandi | Skr.nr. | Skip | Svæði | Summa af þorski |
Ásver ehf | 6933 | Húni HU 62 | Húnaflóarækja | 9.881 |
ÁVM útgerð ehf | 1859 | Sundhani ST 3 | Húnaflóarækja | 3.095 |
BBH útgerð ehf. | 1126 | Harpa HU 4 | Húnaflóarækja | 4.447 |
Eyrarhóll ehf. | 2150 | Árni á Eyri ÞH 205 | Rækja í Skjálfanda | 15.578 |
FISK-Seafood ehf. | 1833 | Málmey SK 1 | Húnaflóarækja | 18.649 |
Húnaflóaskel | 5.508 | |||
2749 | Farsæll SH 30 | Breiðafjarðarskel | 105.228 | |
Skagafjarðarrækja | 25.538 | |||
Frosti ehf | 2433 | Frosti ÞH 229 | Arnarfjarðarrækja | 7.789 |
Arnarfjarðarskel | 467 | |||
Eldeyjarrækja | 1.181 | |||
Geir ehf. | 2408 | Geir ÞH 150 | Öxarfjarðarrækja | 33.549 |
GRG útgerð ehf | 2207 | Kristbjörg ST 39 | Húnaflóarækja | 7.405 |
Hafborg ehf. | 2940 | Hafborg EA 152 | Skel í Hvalfirði | 16.023 |
Hafvík ehf | 2437 | Hafbjörg ST 77 | Húnaflóarækja | 6.171 |
Hólmsteinn Helgason ehf | 2661 | Kristinn ÞH 163 | Öxarfjarðarrækja | 67.099 |
Hraðfrystihúsið – Gunnvör hf. | 1977 | Júlíus Geirmundsson ÍS 270 | Rækja í Djúpi | 41.489 |
Ís 47 ehf | 1968 | Aldan ÍS 47 | Rækja í Skjálfanda | 15.578 |
Skagafjarðarrækja | 12.769 | |||
Jakob Valgeir ehf. | 2919 | Sirrý ÍS 36 | Arnarfjarðarskel | 467 |
Rækja í Djúpi | 3.129 | |||
Lundhöfði ehf. | 1876 | Hafborg SK 54 | Skagafjarðarrækja | 31.922 |
Mardöll ehf | 1436 | Jón Hákon BA 61 | Arnarfjarðarrækja | 23.368 |
Arnarfjarðarskel | 467 | |||
Máni ÁR70 ehf | 1887 | Máni II ÁR 7 | Skagafjarðarrækja | 25.538 |
Mýrarholt ehf. | 2313 | Ásdís ÍS 2 | Rækja í Djúpi | 10.993 |
Nesfiskur ehf. | 2430 | Benni Sæm GK 26 | Eldeyjarrækja | 5.906 |
Húnaflóarækja | 8.794 | |||
Húnaflóaskel | 4.131 | |||
Saltver ehf. | 233 | Erling KE 140 | Eldeyjarrækja | 3.544 |
SE ehf. | 2340 | Egill ÍS 77 | Arnarfjarðarrækja | 62.313 |
Arnarfjarðarskel | 3.272 | |||
SJ útgerð ehf | 2183 | Ólafur Magnússon HU 54 | Húnaflóarækja | 8.695 |
ST 2 ehf | 741 | Grímsey ST 2 | Húnaflóarækja | 6.797 |
Tjaldtangi ehf. | 1403 | Halldór Sigurðsson ÍS 14 | Rækja í Breiðafirði | 9.347 |
Rækja í Djúpi | 24.506 | |||
Uggi fiskverkun ehf | 1979 | Haförn ÞH 26 | Rækja í Skjálfanda | 15.578 |
Útgerðarfélagið Djúpavík ehf. | 1184 | Dagrún HU 121 | Húnaflóarækja | 4.348 |
Húnaflóaskel | 1.377 | |||
Útgerðarfélagið Þytur ehf | 6988 | Þytur SK 8 | Skagafjarðarrækja | 6.384 |
Vestri ehf. | 182 | Vestri BA 63 | Húnaflóarækja | 4.329 |
Vík ehf útgerð | 530 | Hafrún HU 12 | Húnaflóarækja | 16.200 |
Þorbjörn hf. | 1401 | Hrafn GK 111 | Eldeyjarrækja | 1.181 |
2354 | Valdimar GK 195 | Eldeyjarrækja | 3.544 | |
Þórsnes ehf. | 2936 | Þórsnes SH 109 | Breiðafjarðarskel | 508.338 |
Húnaflóaskel | 11.016 | |||
Önundur ehf. | 926 | Þorsteinn ÞH 115 | Öxarfjarðarrækja | 33.549 |
Heildarsumma | 1.236.477 |
2. Er fyrirhugað að draga úr skel- og rækjubótum á næstu árum?
Matvælaráðherra kynnti á samráðsgátt stjórnvalda áherslur og verklag við stefnumótun á sviði matvæla sem lýsir áherslum og fyrirhuguðu verklagi matvælaráðherra við stefnumótun á sviði matvæla á kjörtímabili ríkisstjórnar Framsóknarflokks, Sjálfstæðisflokks og Vinstrihreyfingarinnar – græns framboðs. Gert er ráð fyrir að þingsályktunartillaga að matvælastefnu verði síðan lögð fyrir Alþingi og að matvælastefnan verði leiðarstef í matvælaframleiðslu á Íslandi, hvort heldur sem er í landbúnaði, sjávarútvegi eða fiskeldi. Því er mögulegt er að vinna við matvælastefnu muni á síðari stigum fela í sér skoðun á skel- og rækjubótum í samhengi við matvælastefnu og nánar tiltekin verkefni fjögurra starfshópa sem munu fjalla um samfélag, aðgengi, umgengni og tækifæri í sjávarútvegi. Hins vegar er á þessu stigi ekki hægt að segja til um hvort slíkt muni fela í sér breytingar á ráðstöfun skel- og rækjubóta þar sem vinna við nánari skoðun hefur ekki farið fram.
3. Hvað fá aðilar sem hafa þegar yfir miklu aflamarki að ráða, eða umfram eitt þúsund þorskígildistonn, miklum aflaheimildum úthlutað skv. 3. mgr. 8. gr. laga nr. 116/2006? Óskað er eftir sundurliðun þar sem fram kemur magn, útgerðir og forsendur úthlutunar, svo sem almennur byggðakvóti, byggðakvóti Byggðastofnunar, skel- og rækjubætur, línuívilnun og frístundaveiðar.
Ráðuneytið leitaði til Fiskistofu varðandi þær upplýsingar sem óskað er eftir í fyrirspurninni og í töflu 2 er að finna sundurliðun á umbeðnum upplýsingum fyrir fiskveiðiárið 2020/2021.
Tafla 2. Yfirlit um úthlutun aflamarks og sérstaka úthlutun fiskveiðiárið 2020/2021 (tonn í þorskígildum).
Regluleg úthlutun | Sérstök úthlutun | |||||||||
Útgerð |
Heimili |
Póstfang |
Aflamark |
Almennur byggðakvóti |
Sértækur byggðakvóti Byggðastofnunar | Frístundaveiðar |
Skel og rækjubætur |
Línuívilnun |
Sérstök úthlutun samtals | Regluleg og sérstök úthlutun samtals |
Brim hf. | Norðurgarði 1 | 101 Reykjavík | 35.273 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 35.273 |
Samherji Ísland ehf. | Glerárgötu 30 | 600 Akureyri | 25.801 | 51 | 0 | 0 | 0 | 0 | 51 | 25.852 |
FISK-Seafood ehf. | Háeyri 1 | 550 Sauðárkrókur | 23.630 | 33 | 0 | 0 | 233 | 0 | 266 | 23.896 |
Þorbjörn hf. | Hafnargötu 12 | 240 Grindavík | 19.867 | 0 | 0 | 0 | 8 | 0 | 8 | 19.875 |
Vísir hf. | Pósthólf 30 | 240 Grindavík | 17.609 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 17.609 |
Rammi hf. | Pósthólf 212 | 580 Siglufjörður | 16.846 | 203 | 0 | 0 | 0 | 0 | 203 | 17.049 |
Útgerðarfélag Reykjavíkur hf. | Fiskislóð 14 | 101 Reykjavík | 15.379 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 15.379 |
Nesfiskur ehf. | Gerðavegi 32 | 250 Garður | 14.800 | 129 | 430 | 0 | 28 | 0 | 587 | 15.387 |
Vinnslustöðin hf. | Hafnargötu 2 | 900 Vestmannaeyjar | 14.358 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 14.358 |
Skinney-Þinganes hf. | Krossey | 780 Höfn | 13.987 | 82 | 0 | 0 | 0 | 0 | 82 | 14.069 |
Hraðfrystihúsið - Gunnvör hf. | Hnífsdalsbryggju | 410 Hnífsdalur | 11.878 | 285 | 751 | 0 | 54 | 0 | 1.090 | 12.968 |
Síldarvinnslan hf. | Hafnarbraut 6 | 740 Neskaupstaður | 11.878 | 16 | 0 | 0 | 0 | 0 | 16 | 11.894 |
Ísfélag Vestmannaeyja hf. | Tangagötu 1 | 900 Vestmannaeyjar | 8.232 | 58 | 150 | 0 | 0 | 65 | 273 | 8.505 |
Útgerðarfélag Akureyringa ehf. | Glerárgötu 30 | 600 Akureyri | 7.153 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 7.153 |
Gjögur hf. | Kringlunni 7 | 103 Reykjavík | 6.693 | 181 | 0 | 0 | 0 | 0 | 181 | 6.874 |
Jakob Valgeir ehf. | Grundarstíg 5 | 415 Bolungarvík | 6.462 | 10 | 0 | 0 | 6 | 0 | 16 | 6.478 |
Ögurvík ehf. | Norðurgarði 1 | 101 Reykjavík | 5.829 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.829 |
Bergur-Huginn ehf. | Skildingavegi 2 | 900 Vestmannaeyjar | 5.525 | 0 | 338 | 0 | 0 | 0 | 338 | 5.863 |
Loðnuvinnslan hf. | Skólavegi 59 | 750 Fáskrúðsfjörður | 4.845 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 4.845 |
KG Fiskverkun ehf. | Melnes 1 | 360 Hellissandur | 4.344 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 4.344 |
Hraðfrystihús Hellissands hf | Hafnarbakka Rifi | 360 Hellissandur | 4.119 | 6 | 0 | 0 | 0 | 0 | 6 | 4.125 |
Ós ehf. | Strandvegi 30 | 900 Vestmannaeyjar | 4.043 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 4.043 |
Eskja hf. | Leirubakka 4 | 735 Eskifjörður | 4.016 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 4.016 |
Guðmundur Runólfsson hf. | Sólvöllum 2 | 350 Grundarfjörður | 3.792 | 71 | 0 | 0 | 0 | 0 | 71 | 3.863 |
Fiskkaup hf. | Fiskislóð 34 | 101 Reykjavík | 3.640 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 3.640 |
Frosti ehf. | Ægissíðu 25 | 610 Grenivík | 3.593 | 0 | 0 | 0 | 12 | 0 | 12 | 3.605 |
Þórsnes ehf. | Reitavegi 14 | 340 Stykkishólmur | 3.078 | 58 | 150 | 0 | 356 | 16 | 580 | 3.658 |
GPG Seafood ehf. | Suðurgarði | 640 Húsavík | 2.710 | 90 | 944 | 0 | 0 | 0 | 1.034 | 3.744 |
Oddi hf. | Pósthólf 00002 | 450 Patreksfjörður | 2.651 | 0 | 401 | 0 | 0 | 0 | 401 | 3.052 |
Grunnur ehf. | Óseyrarbraut 17 | 220 Hafnarfjörður | 2.112 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 2.112 |
Stakkavík ehf. | Bakkalág 15b | 240 Grindavík | 1.818 | 0 | 0 | 0 | 0 | 183 | 183 | 2.001 |
Háaöxl ehf. | Smiðjustíg 2 | 750 Fáskrúðsfjörður | 1.751 | 76 | 0 | 0 | 0 | 0 | 76 | 1.827 |
Hjálmar ehf. | Skólavegi 59 | 750 Fáskrúðsfjörður | 1.736 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 1.736 |
Einhamar Seafood ehf. | Verbraut 3a | 240 Grindavík | 1.721 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 1.721 |
Vestri ehf. | Aðalstræti 5 | 450 Patreksfjörður | 1.707 | 0 | 0 | 0 | 6 | 0 | 6 | 1.713 |
Útgerðarfélagið Vigur ehf. | Krossey | 780 Höfn | 1.687 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 1.687 |
Saltver ehf. | Hrauntúni 3 | 230 Keflavík | 1.685 | 0 | 0 | 0 | 6 | 0 | 6 | 1.691 |
Salting ehf. | Grófinni 1 | 101 Reykjavík | 1.578 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 1.578 |
Bergur ehf. | Skildingavegi 2 | 900 Vestmannaeyjar | 1.539 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 1.539 |
Kleifar ehf. | Verbraut 3a | 240 Grindavík | 1.471 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 1.471 |
Kristinn J Friðþjófsson ehf | Háarifi 5 Rifi | 360 Hellissandur | 1.424 | 2 | 0 | 0 | 0 | 0 | 2 | 1.426 |
Þórsberg ehf. | Strandgötu 36 | 460 Tálknafjörður | 1.316 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 1.316 |
Útnes ehf. | Háarifi 67 | 360 Hellissandur | 1.280 | 2 | 0 | 0 | 0 | 0 | 2 | 1.282 |
Steinunn hf. | Pósthólf 00008 | 355 Ólafsvík | 1.221 | 3 | 0 | 0 | 0 | 0 | 3 | 1.224 |
Agustson ehf. | Aðalgötu 1 | 340 Stykkishólmur | 1.211 | 11 | 0 | 0 | 424 | 0 | 435 | 1.646 |
Norðureyri ehf. | Freyjugötu 2 | 430 Suðureyri | 1.209 | 60 | 0 | 0 | 0 | 0 | 60 | 1.269 |
Soffanías Cecilsson ehf. | Borgarbraut 1 | 350 Grundarfjörður | 1.164 | 36 | 0 | 0 | 0 | 0 | 36 | 1.200 |
Hásteinn ehf. | Vogatungu 24 | 270 Mosfellsbær | 1.143 | 12 | 0 | 0 | 0 | 0 | 12 | 1.155 |
Frár ehf. | Hásteinsvegi 49 | 900 Vestmannaeyjar | 1.136 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 1.136 |
Valafell ehf. | Sandholti 32 | 355 Ólafsvík | 1.072 | 3 | 0 | 0 | 0 | 0 | 3 | 1.075 |
4. Hvert var meðaltal virðisstuðuls í skiptum á loðnu fyrir þorsk í niðurstöðum tilboðsmarkaðar Fiskistofu á ári hverju árin 2015–2021?
Ráðuneytið leitaði til Fiskistofu varðandi þær upplýsingar sem óskað er eftir í fyrirspurninni og í töflu 3 er að finna upplýsingar um vegið meðaltal virðisstuðuls tilboða sem var tekið í loðnu fyrir tímabilið 2015 til 2022 ásamt skýringum.
Tafla 3. Yfirlit um virðisstuðul í skiptum fyrir þorsk á tilboðsmarkaði Fiskistofu.
Fiskveiðiár | Magn í boði (t) | Virðisstuðull | Skýringar |
2021/2022 | 36.381 | 0 ,030 | Í síðari skiptimarkaði sem lauk þann 22.3.2022 fengust aðeins 53 kg af þorski fyrir 1.292 tonn af loðnu vegna veiðiheimilda Norðmanna sem flytjast yfir á íslensk skip m.a. vegna þess að verulegar líkur eru á að ekki takist að veiða hluta af útgefnum kvóta fyrir lok vertíðar. Virðisstuðull vegna þessara viðskipta er því 0 ,000041. |
2020/2021 | 3.701 | 0 ,718 | Takmarkað framboð af loðnu hafði áhrif á virðisstuðul. |
2019/2020 | 0 | 0 ,000 | Engar loðnuveiðar |
2018/2019 | 0 | 0 ,000 | Engar loðnuveiðar |
2017/2018 | 9.834 | 0,197 | |
2016/2017 | 10.391 | 1,104 | |
2015/2016 | 623 | 0,329 | Tekið skal fram að fiskveiðiárið 2015/2016 gátu útgerðir keypt til baka 5 3% frádráttinn af eigin úthlutun í jöfnum skiptum fyrir þorsk í þorskígildum talið sjá 2. mgr. 4. gr. reglugerðar nr. 600/2015 um veiðar í atvinnuskyni fiskveiðiárið 2015/2016. Þetta ár voru 4.693 tonn keypt þannig og aðeins 623 tonn seld á uppboði. |
2014/2015 | 5.750 | 0,201 |
5. Hvaða veiðiheimildir fá íslensk skip í skiptum fyrir þau 2.320 tonn af þorski sem úthlutað er til erlendra þjóða til veiða á Íslandsmiðum?
Samkvæmt núgildandi fiskveiðisamningi milli Íslands og Færeyja sem endurnýjaður er árlega mega færeysk skip árlega veiða 5.600 tonn af botnfiski við Ísland, þar af að hámarki 2.400 tonn af þorski og allt að 400 tonn af keilu. Þessar botnfiskheimildir Færeyinga til fiskveiða við Ísland má rekja aftur til samkomulags frá 20. mars 1976. Í kjölfar bankakreppunnar í Færeyjum í byrjun tíunda áratugarins var samkomulagið síðan víkkað út og því fá færeysk skip nú 5% hlutdeild af útgefnum heildarkvóta í loðnu, en þó ekki meiri en 30.000 tonn.
Milli ríkjanna er samkomulag um gagnkvæman aðgang til að veiða á kolmunna og norskíslenskri síld úr eigin kvótum innan lögsögu hvors ríkis fyrir sig. Við veiðar á norsk-íslenskri síld innan færeyskrar lögsögu fá íslensk skip 1.300 tonn af makríl sem meðaflaheimild frá Færeyjum.
Á heildina litið lætur Ísland árlega frá sér umtalverðar aflaheimildir í botnfiski og loðnu til Færeyja í skiptum fyrir aðgang til veiða á eigin kvótum í kolmunna og norsk-íslenskri síld innan færeyskrar lögsögu. Því er ekki um það að ræða að íslensk skip fái beinar veiðiheimildir frá Færeyjum í skiptum fyrir þann fisk sem færeysk skip fá að veiða á Íslandsmiðum.
6. Hver hefur þróun þorskveiðiheimilda erlendra ríkja í íslenskri fiskveiðilandhelgi verið undanfarin 15 ár?
Engar breytingar hafa orðið á þróun þorskveiðiheimilda erlendra ríkja í íslenskri fiskveiðilandhelgi undanfarin 15 ár. Með vísan til svars hér að framan eru það eingöngu Færeyingar sem hafa heimildir til veiða á þorski innan íslenskrar fiskveiðilandhelgi.
Á vefsíðu Fiskistofu eru aðgengilegar upplýsingar um veiðar erlendra ríkja í íslenskri fiskveiðilandhelgi. Annars vegar eru upplýsingar um afla erlendra skipa úr fjareftirliti Landhelgisgæslunnar fyrir tímabilið 2005–2014 og hins vegar skráningar afla erlendra skipa innan lögsögu í gagnagrunni Fiskistofu. Í töflu 4 er að finna samantekt á veiðum færeyskra, grænlenskra og norskra skipa.
Afli í botnfiski annarra þjóða en Færeyinga á Íslandsmiðum er tilkominn vegna meðafla. Í framangreindum gögnum fyrir árið 2006 er jafnframt skráður afli á skipum frá Bretlandi og Þýskalandi sem er tilkominn vegna þágildandi tvíhliða samnings við Evrópusambandið um veiðar á 3.000 tonnum af karfa.
7. Hvað áætlar Fiskistofa að sé umfang ólöglegs brottkasts við Íslandsmið á ári hverju? Hefur drónaeftirlit Fiskistofu leitt til endurskoðunar á því mati?
Ráðuneytið leitaði til Fiskistofu varðandi svar við þessum lið fyrirspurnarinnar. Í svari Fiskistofu kemur eftirfarandi fram:
„Í upphafi árs 2021 hóf Fiskistofa eftirlit með brottkasti með drónum. Fram að þeim tíma voru brottkastsmál alla jafna innan við 10 ár ári, eins og sjá má í ársskýrslum Fiskistofu, og brottkast því metið óverulegt. T.d. var einungis eitt brottkastsmál sem uppgötvaðist við eftirlit Fiskistofu á tímabilinu 1. september 2020 fram í miðjan janúar 2021 er drónaeftirlit hófst. Á árinu 2021 voru brottkastsmálin hins vegar um 140 og nánast öll þeirra uppgötvuðust við drónaeftirlit. Brottkast hefur sést hjá um 40% allra báta sem flogið hefur verið yfir á dróna. Er það óháð tegund veiðafæra en þess ber að geta að lítill hluti fluga hefur verið frá varðskipi þar sem fylgst er með stærri bátum fjarri landi. Verið er að leita tölfræðilegra aðferða til að magnmeta brottkast út frá þeim gögnum sem safnað hefur verið við drónaeftirlit Fiskistofu. En brottkast hefur mælst allt upp í 27% af heildarafla eins báts í stakri veiðiferð.
Fiskistofa metur, eftir þetta fyrsta ár í drónaeftirliti, að umfang ólöglegs brottkast við Íslandsmið sé allnokkurt og mun meira en áður hefur verið talið. Hins vegar þarf að vinna betur úr þeim gögnum sem safnast hafa og endurbæta skráningar til að auðvelda tölfræðigreiningar til að geta metið umfangið nákvæmar. Sú vinna stendur nú yfir.“
8. Rannsakar Fiskistofa útbúnað skipa til að athuga hvort skipin séu með búnað sem megi nýta til að fela ummerki brottkasts?
Þar sem Fiskistofa fer með framkvæmd þess eftirlits sem spurningin varðar þá leitaði ráðuneytið svara hjá stofnuninni. Í svari Fiskistofu segir:
„Eftirlitsmenn hafa augun opin í eftirliti sínu fyrir búnaði sem nýta megi til að fela ummerki brottkasts. Fiskistofa hefur hins vegar ekki heimildir til að banna slíkan búnað eða t.d. opna brunna sem vart verður við. En eftirlitsmenn benda á slíkan búnað eða opna brunna í eftirliti og óska eftir úrbótum ásamt því að Fiskistofa sendir leiðbeiningarbréf þar sem bann við brottkasti er áréttað og óskað eftir að brunnum verði lokað eða búnaður fjarlægður. Lengra ná heimildir Fiskistofu ekki.
Einnig hefur sést við drónaeftirliti búnaður s.s. rennur o.fl. til að auðvelda brottkast og hefur sá búnaður sést í notkun. En það sama á við og áður, Fiskistofa getur sent leiðbeiningabréf og óskað eftir að búnaður verði fjarlægður.“